Thứ sáu, 19/04/2024 07:14 (GMT+7)

Thi công đường trăm tỷ như “bẫy” người tham gia giao thông

MTĐT -  Thứ tư, 21/07/2021 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) trong quá trình thi công dự án, Công ty CP tập đoàn Tân Thành Đô vừa bị các đơn vị chức năng nhắc nhở, đề xuất xử phạt.

Theo ghi nhận của PV Giaothonghanoi trong nhiều ngày tháng 7/2021, quá trình thi công dự án xây dựng hoàn chỉnh, khớp nối hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp vừa và nhỏ Phú Thị, khu công nghiệp Dương Xá A, huyện Gia Lâm, nhà thầu thi công là Công ty CP tập đoàn Tân Thành Đô (INCOLAND) thường xuyên gây mất ATGT, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Bên cạnh đó, trái với giấy phép thi công do Sở GTVT TP Hà Nội cấp phép đào đường từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, đơn vị thi công vẫn ngang nhiên hoạt động từ sáng đến tối. Các rào chắn, barie, cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, phân luồng giao thông cũng không được tổ chức nghiêm túc dẫn đến mất an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Một khúc đường bị đào sâu, bên dưới tua tủa sắt, thép và phế liệu xây dựng.

Phương tiện cảnh báo đặt sơ sài.

Đôi khi là không có cảnh báo, tại khu vực này, có đến vài chục hố ga không được che đậy luôn chực chờ "bẫy" người đi đường.

Tại khu vực ngã 5 đường Nguyễn Huy Nhuận đến trước cổng Công ty Môi trường đô thị Gia Lâm, đơn vị thi công đã dùng máy múc đào hố sâu giữa đường, tuy nhiên, phần đất đào lên không được tập kết lại một chỗ gọn gàng mà để tràn ra mặt đường. Việc cảnh báo giao thông sơ sài, không có người điều tiết giao thông, một vài vị trí mặt đường nước đọng thành vũng, đá dăm vương vãi, không đảm bảo ATGT.

Vấn đề ATGT trên tuyến không được đảm bảo, phương tiện cảnh báo không có tác dụng.

Ngày nắng thì bụi bặm.

Ngày mưa thì lầy lội.

Đơn vị thi công hoạt động không theo giờ quy định.

Một số biện pháp còn mang tính chống chế với cơ quan chức năng. 

Nhận được phản ánh, Đội Thanh tra GTVT huyện Gia Lâm đã thành lập tổ công tác đi kiểm tra công trình nói trên. Tại hiện trường (khu vực ngã 5 đường Nguyễn Huy Nhuận), tổ công tác xác định đơn vị thi công làm đường gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.

Đồng thời ghi nhận hiện trạng đơn vị thi công đang dùng máy xúc đào đường, không bố trí biển báo hiệu, cọc tiêu, rào chắn theo quy định. Tổ công tác cũng nêu rõ đơn vị thi công sai giờ so với giấy phép của Sở GTVT TP Hà Nội, không bố trí người hướng dẫn phần luồng đảm bảo ATGT.

Liên quan đến công tác đảm bảo ATGT, vệ sinh môi trường trong thi công dự án, qua kiểm tra, mặc dù Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở nhưng đơn vị thi công vẫn chưa đảm bảo thực hiện các biện pháp. Do đó, Ban QLDA đã ban hành văn bản chấn chỉnh đơn vị thi công phải tổ chức thi công theo đúng hồ sơ thiết kế, đảm bảo đầy đủ các biện pháp được phê duyệt.

Đội TTGT huyện Gia Lâm đã phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng lập biên bản đối với đơn vị thi công là Công ty Cổ phần tập đoàn Tân Thành Đô với vi phạm “thi công công trình trên đường đô thị không thực hiện theo phương án thi công”. Với vi phạm này, đơn vị tham mưu lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội ban hành quyết định xử phạt 25.000.000 đồng.

Dự án xây dựng hoàn chỉnh, khớp nối hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp vừa và nhỏ Phú Thị, khu công nghiệp Dương Xá A do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Gia Lâm là chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư 253 tỷ đồng và được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường khớp nối đồng bộ giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông tuyến QL5 và các tuyến đường quan trọng khác trên địa bàn.

Theo Vũ Khoa/ giaothonghanoi.kinhtedothi.vn

Bạn đang đọc bài viết Thi công đường trăm tỷ như “bẫy” người tham gia giao thông. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.