Thứ năm, 25/04/2024 20:38 (GMT+7)

Thư cảm ơn của bà con xã Kỳ Thượng gửi TC Môi trường và Đô thị VN

MTĐT -  Thứ tư, 23/05/2018 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Hà Tĩnh: Dân khốn khổ vì hố tử thần trên đường dân sinh” tòa soạn đã nhận được thư cảm ơn của người dân xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh

Trong thư gửi đến tòa soạn, những người dân sinh sống tại xã vùng sâu, vùng xa Kỳ Thượng cho biết, gần một năm nay sau cơn bão số 10, năm 2017 trên tuyến đường xã Kỳ Thượng xuất hiện một giếng nước tử thần ngay trên tuyến đường chính nối liền các xã Kỳ Sơn, Kỳ Lâm luôn rình rập tính mạng người tham gia giao thông.

Bất chấp nguy hiểm, gần 1 năm qua, ngày ngày người dân nơi đây vẫn đi lại trên con đường này và đã có những vụ tai nạn xảy ra. Nhưng đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp sữa chữa, khắc phục.

Đáng nói, trong khi người dân mỏi mòn chờ đợi sửa đường từng ngày thì chính quyền lại đùn đẩy trách nhiệm, luôn đá bóng cho nhau và trả lời kiểu vô trách nhiệm rằng, “không có kinh phí”.

Hố tử thần rình rập người dân xã Kỳ Thượng gần 1 năm nay. 

Trong thư, bà con bày tỏ sự vui mừng khôn xiết khi bài báo đã nói lên nỗi lòng của mình bấy lâu nay: “Sáng sớm vào mạng đọc báo thấy Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng bài để giúp đỡ bà con nhân dân chúng tôi thoát cảnh khổ cực và nguy hiểm khi tham gia giao thông, dân chúng tôi đang khát nước bỗng gặp cơn mưa rào”.

Họ hy vọng, thông qua bài báo, những người dân nghèo, “thấp cổ bé họng” sẽ sớm có con đường lánh nạn mỗi khi tham gia giao thông.

Cuối cùng, bà con đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể cán bộ, nhân viên tòa soạn. “Nhân dân chúng tôi luôn tin yêu và ghi nhận đến quý cơ quan, một lần nữa xin chân thành cảm ơn”, trong thư nói.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải bài viết: “Hà Tĩnh: Dân khốn khổ vì hố tử thần trên đường dân sinh” nhằm phản ánh về tình trạng tuyến đường liên xã Sơn – Thượng kéo dài khoảng 20 km thuộc huyện Kỳ Anh quản lý bị xuống cấp trầm trọng. Nhiều hố “tử thần”, ổ voi ồ gà đang đe dọa người tham gia giao thông qua xóm 5A Kỳ Thượng nhưng bị chính quyền “ngó lơ”.

Qua làm việc với ông Trương Than Long – Trường phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Kỳ Anh, thì ông Long nói: “Tuyến đường Sơn - Thượng thuộc huyện quản lý, tình trạng đường xuống cấp và cống hư hỏng tạo thành hố chúng tôi đã biết, và có phương án, kế hoạch sửa chữa, khoảng mấy ngày tới là triển khai”.

Như vậy, đã gần 1 năm cơn bão số 10 đi qua, đến nay bà con nơi đây vẫn phải sống chung với mối nguy hiểm có thể rình rập bất cứ lúc nào. Một lần nữa thiết tha chính quyền địa phương nhanh chóng vào cuộc để bà con có đường mới để đi, sớm ổn định cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Thư cảm ơn của bà con xã Kỳ Thượng gửi TC Môi trường và Đô thị VN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng