Thứ sáu, 19/04/2024 13:25 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ GTVT ủng hộ việc cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố ở HN

MTĐT -  Thứ năm, 01/03/2018 23:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, cần ủng hộ việc tổ chức giao thông hợp lý của TP. Hà Nội.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông, TP. Hà Nội có chức năng tổ chức giao thông trên các hệ thống đường, kết cấu hạ tầng đô thị. Đây là thẩm quyền, chức năng của UBND TP. Hà Nội, Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm giúp thành phố làm việc này.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố

Bên cạnh đó, phải quan niệm loại hình Grab taxi và Uber taxi là loại hình vận tải ô tô chạy trên đường, có những tuyến phố cấm. Chúng ta phải đặt vấn đề công bằng giữa các loại phương tiện.

Cấm taxi có thể cấm theo giờ. Trong khi đó, Grab, Uber cũng là vận tải hành khách. Bộ Giao thông vận tải chưa bao giờ nói đây không phải loại hình vận tải hành khách. Nó chỉ khác là kết nối bằng công nghệ mà thôi, ông Đông cho hay.

Do vậy, theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Chúng ta không nên phân biệt đối xử giữa xe này với xe kia. Đối với việc lưu thông trên đường, UBND thành phố thấy cần cấm vào giờ này hay giờ kia là việc của thành phố và phù hợp với việc tổ chức giao thông của Hà Nội thông thoáng và lưu thông".

Quan điểm của Bộ Giao thông vận tải là ủng hộ việc tổ chức giao thông hợp lý của TP. Hà Nội. Có thể giờ này, mùa này cấm, giờ kia mở là chuyện rất bình thường, ông Đông nhận định.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có kiến nghị UBND thành phố cấm xe hợp đồng, bao gồm cả các phương tiện vận tải hợp đồng bằng văn bản và bằng điện tử (như Uber, Grab) dưới 9 chỗ trên một số tuyến phố.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội, sau một tháng thí điểm hạn chế hoạt động taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã đạt hiệu quả nhất định, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trước đây, Hà Nội thường cấm taxi hoạt động trên một số tuyến phố vào giờ cao điểm. Song theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để bình đẳng giữa hai loại hình vận tải taxi và xe hợp đồng thì phố nào cấm taxi truyền thống thì xe hợp đồng cũng không được lưu thông. Thời gian cấm cũng tương tự nhau.

Hiện Hà Nội có trên 15.000 taxi công nghệ được cấp phép thí điểm. Trong đó có 11.400 xe Grab và 2.400 xe Uber. Năm 2017, Hiệp taxi TP. HCM và Hà Nội cũng nhiều lần đề xuất cấm đường xe chạy hợp đồng điện tử như Uber, Grab để đảm bảo công bằng, cạnh tranh lành mạnh với taxi truyền thống.

Theo Theleader

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ GTVT ủng hộ việc cấm Uber, Grab tại 11 tuyến phố ở HN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?