Thứ bảy, 20/04/2024 01:23 (GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Khẩn trương khắc phục QL 49B hư hỏng nặng sau lũ

MTĐT -  Thứ sáu, 16/10/2020 10:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoạn quốc lộ 49 B nối giữa ba xã Phú Dương (Phú Vang) với Hương Phong và Hải Dương (thị xã Hương Trà) có chiều dài 8,5 km.

Đây là đoạn đường đi qua vùng thấp trũng, thường xuyện ngập nước, nhất là vào mùa mưa lũ, đoạn giữa cầu Ca Cút với Đập Thảo Long chịu tác động của dòng chảy rất lớn.

Trong những ngày mưa lũ lớn vừa qua, đoạn đường này bị ngập sâu, gây chia cắt toàn bộ các khu dân cư dọc tuyến đường. Đến sáng ngày 15/10, nước lũ trên các con sông tại Thừa Thiên Huế tạm thời rút khi mưa đã tạnh trong 2 ngày trước đó. Mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra là cực lớn tại Thừa Thiên Huế, trong đó có tuyến đường quốc lộ 49B, nhất là đoạn từ cầu Ca Cút đến đập Thảo Long.

Những mảng nhựa bị bong tróc tạo thành những hố sâu, gây nguy hiểm cho người đi đường. (Ảnh: Phapluatplus)

Đoạn đường dài gần 1km, mặt đường bê tông nhựa đã bị bong tróc, rất khó khăn cho việc di chuyển của các loại phương tiện. Từng mảng bê tông nhựa bị nước lũ cuốn trôi hoặc bật ra khỏi nền đường, đứt gãy chồng chất lên nhau.

Để đảm bảo giao thông kịp thời cho nười dân, ngay sau khi lũ rút, Công ty Đường bộ 1 tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị quản lí tuyến đường đã triển khai các biện pháp, như dọn lòng lề đường, xúc bèo tây và đưa phương tiện san gạt dọn dẹp lượng bê tông, cát sỏi cấp phối để thông tuyến một chiều. Theo đại diện công ty, do dự báo tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, tuyến đường cần có sự đầu tư đồng bộ hơn đảm bảo kết cấu hạ tầng có thể chịu tác động của mưa lũ.

Trong những ngày mưa lũ lớn vừa qua, đoạn đường này bị ngập sâu, gây chia cắt toàn bộ các khu dân cư dọc tuyến đường. (Ảnh: Internet).

Quốc lộ 49B là trục giao thông quan trọng ở vùng ven biển của tỉnh Thừa Thiên Huế. Nó nối liền vùng ngũ Điền của huyện Phong Điền với các địa phương Quảng Điền, thị xã Hương Trà và trung tâm tỉnh lị. Do đó, việc đảm bảo giao thông, đáp ứng yêu cầu đi lại thuận lợi cho cư dân là hết sức cần thiết.

Để đảm bảo giao thông kịp thời cho nười dân, ngay sau khi lũ rút, Công ty Đường bộ 1 tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị quản lí tuyến đường đã triển khai các biện pháp, như dọn lòng lề đường, xúc bèo tây và đưa phương tiện san gạt dọn dẹp lượng bê tông, cát sỏi cấp phối để thông tuyến một chiều.

Theo đại diện công ty, do dự báo tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp nên đây chỉ là biện pháp tạm thời. Về lâu dài, tuyến đường cần có sự đầu tư đồng bộ hơn đảm bảo kết cấu hạ tầng có thể chịu tác động của mưa lũ.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế: Khẩn trương khắc phục QL 49B hư hỏng nặng sau lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...