Thứ sáu, 29/03/2024 05:07 (GMT+7)

Tiền Giang chốt mức thu phí tại tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

MTĐT -  Thứ hai, 25/11/2019 13:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mức phí năm cơ sở Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tương ứng với 5 nhóm xe là 2.100 – 3.000 – 3.700 – 6.000 – 8.400 đồng/xe/km. Lộ trình tăng phí 15%/3 năm trong suốt vòng đời Dự án.

UBND tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản thống nhất mức thu phí và lộ trình tăng giá tại tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi dự án này được đưa vào khai thác.

Cụ thể, mức phí năm cơ sở Dự án BOT đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tương ứng với 5 nhóm xe là 2.100 – 3.000 – 3.700 – 6.000 – 8.400 đồng/xe/km. Lộ trình tăng phí 15%/3 năm trong suốt vòng đời Dự án.

Trường hợp có thay đổi về chính sách gây ảnh hưởng bất lợi tới phương án tài chính, dòng tiền trả nợ của Dự án thì doanh nghiệp dự án sẽ báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang xem xét để cùng trao đổi, thống nhất trước với các ngân hàng tham gia hợp vốn để xem xét, giải quyết. Trường hợp cần thiết sẽ báo cáo cơ quan có thẩm quyền có ý kiến chỉ đạo.

Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sắp thông nút thắt về vốn tín dụng. Ảnh Đầu Tư

Ngoài ra, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đề nghị các ngân hàng tham gia hợp vốn và doanh nghiệp dự án khẩn trương hoàn thành việc đàm phán, ký kết hợp đồng và giải ngân tín dụng Dự án trong tháng 11/2019 để công trình triển khai, đảm bảo thông tuyến vào năm 2020.

Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có tổng mức đầu tư 12.668 tỷ đồng. Trong đó, xác định vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư là 3.400 tỷ đồng (tương ứng 32,4% vốn BOT, trong khi các dự án cao tốc Bắc Nam chỉ là 20%); vốn Ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỷ đồng; còn thiếu 7.082 tỷ đồng chờ các ngân hàng cho vay. Trong đó, 3 ngân hàng VietinBank, BIDV, Argibank cam kết mức tài trợ tối thiểu cho dự án là 5.800 tỷ đồng. Phần hạn mức còn thiếu 1.282 tỷ đồng sau nhiều lần thảo luận, cuối cùng VPBank đã chấp nhận tài trợ.

Việc sớm công bố mức thu phí khi dự án chưa hoàn thành được coi là nỗ lực của chính quyền địa phương để các ngân hàng đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn tín dụng cho dự án. Tỉnh Tiền Giang đề nghị các ngân hàng sớm kí hợp đồng tín dụng và giải ngân vốn trong tháng 11 để kịp mục tiêu thông xe cuối năm 2020. 

Trước đó, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết Chính phủ đã giao Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại góp vào dự án khoảng 6.000 tỉ đồng vốn tín dụng, cùng với 2.186 tỉ của Nhà nước và 3.000 tỉ của nhà đầu tư. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang chốt mức thu phí tại tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.