Thứ năm, 18/04/2024 14:57 (GMT+7)

Tiếp bài xe vua ở Hải Dương:Cơ quan chức năng có…“nguội lạnh”?: Kỳ 6

Nhóm Phóng Viên -  Thứ năm, 01/03/2018 13:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nguồn tin của PV, các “logo vua” đã được các đối tượng “bảo kê” yêu cầu lái xe hạ xuống, thu hồi lại; nhưng việc hoạt động của nhiều xe quá tải vẫn ngầm tiếp diễn mà không bị xử lý…

Tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy trên nhiều tuyến đường huyết mạch của tỉnh Hải Dương vẫn diễn ra rất “nóng” sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có loạt bài điều tra phản ánh về hoạt động móc nối, “bảo kê” của một số đối tượng “cò” và cán bộ thuộc cơ quan chức năng. Vậy nhưng, công tác kiểm tra, xử lý tại tỉnh này dường như đang có sự… “nguội lạnh”.

Những chiếc "xe vua" gắn lo gô lạ "TT"

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, tình trạng “xe vua”, xe quá khổ, quá tải hoạt động trên địa bàn tỉnh Hải Dương có sự tiếp tay của một số “cò” và cán bộ thuộc lực lượng chức năng trực tiếp tuần tra, kiểm soát, xử lý phương tiện tham gia giao thông.
Nếu như sự việc không được kiểm soát, quản lý chặt khiến cho tình trạng “bảo kê” vẫn diễn ra công khai.

Hàng trăm chuyến xe quá tải vẫn quần thảo những cung đường mỗi ngày. Tình trạng đó sẽ khiến cho đường xá xuống cấp trầm trọng; người dân bị ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, sinh hoạt. Kéo theo nó còn là tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh.
Những cái tên như Ng. “cò”; “S. bạc” hay một nhân vật gọi là “S. cơ động” và hàng loạt “mắt xích” đã được PV tiếp cận, thu thập thông tin về hoạt động móc nối, “bảo kê” hết sức tinh vi; đồng thời phản ánh tới công luận.
Tuy nhiên, công tác kiểm tra, xác minh, xử lý các cán bộ, đối tượng “cò” trong đường dây này diễn ra hết sức chậm trễ, có phần “thờ ơ”.

Ngày 27/2 vừa qua, Tổ xác minh - Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử để tiếp nhận một số thông tin, tài liệu PV đã ghi nhận, thu thập được liên quan tới hoạt động của xe quá khổ, quá tải và một số cán bộ, "cò" trong đường dây "bảo kê".

Tổ xác minh - Công an tỉnh Hải Dương do đồng chí Thiếu tá Nguyễn Tất Thiện - Phó chánh thanh tra làm tổ trưởng, làm việc với Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam.

Theo nguồn tin riêng của PV, đến thời điểm này, các “logo vua” đã được một số đối tượng “bảo kê” yêu cầu lái xe hạ xuống, thu hồi lại; nhưng việc hoạt động của nhiều xe quá tải vẫn ngầm tiếp diễn mà không bị xử lý, bởi các biển số xe đã được cán bộ chốt, trạm “ghi nhớ”.
Bên cạnh đó, PV cũng tiếp tục ghi nhận tại một số địa bàn như TP Hải Dương, Quốc lộ 5, TX Chí Linh, huyện Kinh Môn…vẫn nườm nượp xe tải cơi nới thành thùng, chất đầy đất đá, có dấu hiệu quá tải vô tư hoạt động trên nhiều tuyến đường.
Dưới đây là một loạt hình ảnh PV trực tiếp ghi nhận tại những cung đường có nhiều xe tải cơ nới thành thùng có dấu hiệu quá tải đi qua địa phận Chí Linh, Kinh Môn:

Bạn đang đọc bài viết Tiếp bài xe vua ở Hải Dương:Cơ quan chức năng có…“nguội lạnh”?: Kỳ 6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.