Thứ bảy, 20/04/2024 19:52 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/11/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 10/11/2019 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/11/2019. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 10/11/2019 do Môi trường và Đô thị

Xe tự lái của Uber bị cáo buộc gây ra hàng loạt vụ tai nạn tại Mỹ

Hãng xe công nghệ Uber hiện đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến 37 vụ tai nạn gây ra bởi các xe tự lái của mình.

Theo đó, vào hồi tháng 3 năm ngoái, một chiếc Volvo XC90 được trang bị công nghệ tự lái của hãng Uber đã đâm và khiến cô Elaine Herzberg, 49 tuổi, ở Arizona (Mỹ) tử vong khi đang đi bộ sang đường.

Sau đó, Uber đã phải mất 9 tháng để đưa các xe tự lái hoạt động trở lại và theo chia sẻ của ông Eric Meyhofer - giám đốc của Tập đoàn Uber, hãng đã thực hiện một loạt các thay đổi nhằm cải thiện độ an toàn của các phương tiện tự lái này.

Tuy nhiên, theo như trang CNBC đưa tin, các mẫu xe tự hành của Uber được cho là có liên quan đến nhiều vụ tai nạn khác xảy ra trước đó ở Arizona.

Vào thứ Ba vừa qua (5/11), Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) cho biết, các xe tự hành của tập đoàn Uber đã gây ra 37 vụ tai nạn chỉ trong vòng 18 tháng trước khi xảy ra vụ tai nạn gây chết người vào tháng 3/2018 kể trên.

Cụ thể, NTSB tiết lộ, trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 3 năm 2018, đã có 37 vụ tai nạn có liên quan đến xe Uber đang ở chế độ lái tự động, trong đó có 33 xảy ra trong quá trình xe chạy thử nghiệm. Ngoài ra, có chiếc xe thử nghiệm đã đâm vào một làn đường dành cho xe đạp.

Bên cạnh đó, còn có trường hợp người tài xế tên Rafaela Vasquez đã phải can thiệp để tránh một chiếc xe lấn làn đường nhưng chiếc xe của Uber vẫn đâm vào một chiếc xe khác đang dừng đỗ. Được biết NTSB sẽ tổ chức một phiên điều trần nguyên nhân của vụ tai nạn này vào ngày 19 tháng 11 tới đây.

Các công tố viên cho biết, tài xế Rafaela Vasquez của Uber sẽ được chuyển đến sở cảnh sát Tempe để điều tra bổ sung. Ngoài ra, văn phòng luật sư quận Yavapai cũng đã yêu cầu có thêm phân tích của chuyên gia dựa trên video ghi lại được từ vụ tai nạn để xác định xem liệu tài xế Vasquez có khả năng quan sát được những gì trong khi xảy ra tai nạn.

Còn về phía vụ tai nạn nghiêm trọng gây chết người tại Arizon, luật sư của quận Yavapai tuyên bố rằng không có cơ sở pháp lí nào để truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Uber. Văn phòng Chưởng lý đã kiểm tra vụ việc theo yêu cầu của hạt Maricopa, nơi xảy ra vụ tai nạn kể trên, nhưng đã không giải thích lí do đưa ra kết luận trên.

Xe tải tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ, nhiều người bị thương

Khoảng 7g45 ngày 9-11, tại khu vực ngã tư giao nhau giữa Quốc lộ 91 với đường Lý Thái Tổ, thuộc khóm 7, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên (An Giang), một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra giữa xe ôtô tải với 6 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ khiến nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu trên báo VietnamPlus, vào thời điểm trên, xe tải biển kiểm soát 68C- 02423 do tài xế Phan Quốc Bảo, SN 1985, trú tại phường Tô Châu, thành phố Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang) điều khiển, lưu thông trên Quốc lộ 91 hướng Cần Thơ đi Châu Đốc.

Khi đến địa điểm trên thì xe tải đâm vào 6 xe máy phía trước đang dừng chờ đèn đỏ. Cú đâm mạnh khiến nhiều xe máy bị hư hỏng nặng nằm ngổn ngang, 1 em bé cùng 1 chiếc bị xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, kéo lê khoảng 5m.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn khiến làm 4 người bị thương được đưa vào Bênh viện Đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu (trong đó có 1 em bé bị thương nặng).

Liên quan vụ tai nạn, báo VTC News cho hay, ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng Công an TP Long Xuyên phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ và các đơn vị chức năng bảo vệ, khám nghiệm hiện trường, điều tiết, phân luồng giao thông.

Người đi xe máy chết cháy sau khi va chạm với xe tải

Theo thông tin trên CAND, thời điểm trên, xe tải biển số 67C-114.90 do tài xế Nguyễn Văn Tú (SN 1987, ngụ xã Tân An, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) điều khiển lưu thông theo hướng từ TP Sa Đéc đi Lấp Vò.

Khi đến địa điểm trên, xe tải xảy ra va chạm với xe máy biển số 66F5-3564 (chưa rõ danh tính người điều khiển).

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau cú tông mạnh, xe máy hư hỏng nặng và bốc cháy. Người đàn ông chạy xe máy bất tỉnh, bị lửa phủ khắp người. Khi cảnh sát và người dân địa phương dập được lửa thì nạn nhân đã tử vong, Zing cho hay.

Hiện lực lượng chức năng đang xác minh danh tính nạn nhân và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Thoát khỏi ô tô rơi xuống đập nước, nhưng vẫn tử vong vì không biết bơi

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 23h30’ ngày 8-11 trên QL 46 đoạn qua xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn T. (24 tuổi) trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương điều khiển xe ô tô 4 chỗ mang BKS: 37A – 496.68 chở theo anh Phan Duy Th. (23 tuổi) trú cùng địa phương lưu thông trên QL 46.
Khi chiếc xe đang chạy trên đường bỗng dưng mất lái và lao xuống đập nước Đồng Đanh, xã Võ Liệt. Sau khi xảy ra tai nạn, anh T. và anh Th. kịp thời đập cửa thoát ra ngoài trước khi chiếc xe bị chìm. Tuy nhiên, do không biết bơi nên anh T. đã bị đuối nước.

Thoát ra ngoài trước khi chiếc xe bị chìm nhưng anh T. lại bị đuối nước

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã điều động hai chiếc xe cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp với Công an huyện Thanh Chương để tiến hành công tác cứu hộ.

Đến khoảng 1h30’ sáng 9-11, thi thể anh T. đã được tìm thấy. Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể anh T. được bàn giao về cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục. Hiện nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Ôtô chở du khách Hàn Quốc leo vỉa hè tông trụ đèn giao thông

Đang điều khiển ôtô trên đường Lê Duẩn (TP Huê), tài xế Duy bất ngờ mất lái leo vỉa hè và tông vào trụ đèn giao thông. Vụ tai nạn khiến 6 người trên ôtô bị thương.

Trưa 9/11, ôtô khách biển Đà Nẵng do tài xế Đỗ Ngọc Duy (27 tuổi, trú TP. Đà Nẵng) điều khiển chở 8 người lưu thông trên đường Lê Duẩn, TP Huế theo hướng từ cầu Dã Viên về cầu Phú Xuân.

Ôtô khách tông trụ đèn giao thông. Ảnh: Hóng biến thành phố Huế.

Khi ôtô đến điểm giao nhau giữa đường Lê Duẩn và đường vào cửa Nhà Đồ (kinh thành Huế), tài xế Duy bất ngờ mất lái lao lên vỉa hè bên phải đường và tông vào trụ đèn tín hiệu giao thông.

Vụ tai nạn khiến phần đầu của ôtô hư hỏng nặng, biến dạng. 6 người trên ôtô bị thương phải cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Trong đó có 4 người là du khách Hàn Quốc, 2 người còn lại tài xế Duy và hướng dẫn viên dẫn đoàn du khách.

Nhận tin báo, CSGT Công an TP Huế đến hiện trường điều tra vụ tai nạn và đưa người bị thương đi cấp cứu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 10/11/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất