Thứ sáu, 19/04/2024 00:00 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/6/2020

MTĐT -  Chủ nhật, 28/06/2020 06:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/6/2020. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 28/6/2020 trên Môi trường và Đô thị.

Cần cẩu chạm dây điện khiến hai người thương vong

Ngày 27/6, Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hai người thương vong trên chiếc xe cẩu xảy ra bên đường ĐT 749 xã Long Nguyên.

Cơ quan chức năng địa phương cho hay, vào chiều tối qua 26/6, chiếc xe tải cẩu đang cẩu trụ điện thì bất ngờ vướng đường dây điện.

Lúc này, trên xe có 2 người đàn ông (xin dấu tên) không kịp chạy bị điện truyền trúng khiến 1 người chết, 1 nguời bị thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Ngay sau khi xảy ra sự cố, nhân viên điện lực và xe cứu hoả cùng các cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy cũng đã có mặt đã có mặt để cắt điện đồng thời xử lí sự cố.

Hiện trường vụ việc

Nguyên nhân ban đầu được xác định, vụ tai nạn điện xảy ra do người dân tự mua trụ và thuê xe cẩu để thay trụ đường dây điện sau điện kế vào nhà, vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện phía sau nhánh rẽ (không do điện lực quản lý) đã gây chết người.

Thanh thiếu niên vi phạm ATGT ở Trà Vinh còn chiếm tỉ lệ cao

Ngày 27/6, Ban ATGT tỉnh Trà Vinh cho biết, từ ngày 15/12/2019 đến 14/6/2020, trên địa bàn tỉnh xảy ra 32 vụ TNGT khiến 27 người tử vong, 17 người bị thương. So với cùng kỳ 2019, giảm 3 vụ, giảm 8 người bị thương, số người chết tương đương.

Theo Ban ATGT tỉnh Trà Vinh, nguyên nhân các vụ TNGT được xác định là do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường quy định, không chú ý quan sát, tránh vượt sai quy định, không nhường đường…

Cùng thời gian này, về công tác xử lý vi phạm đường bộ, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã tuần tra phát hiện và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 11.088 trường hợp với tổng số tiền 17,5 tỷ. Trong đó có gần 2.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, 725 trường hợp quá tốc độ, hơn 1.240 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, hơn 3.140 trường hợp không có giấy phép lái xe.

Hiện trường vụ TNGT xảy ra vào chiều 25/1 tại huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh làm 1 người tử vong.

Đáng chú ý, trong 11.088 trường hợp vi phạm, có đến gần 1.160 trường hợp người vi phạm dưới 18 tuổi, chiếm 10,45%.

Cũng theo Ban ATGT tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được, địa phương vẫn còn tồn tại một số hạn chế như công tác tuyên truyền còn nặng về hình thức, người điều khiển phương tiện ý thức tự giác chấp hành pháp luật đảm bảo trật tự ATGT còn kém, khu vực nông thôn tình trạng người dân tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm và lái xe uống rượu, bia khi tham gia giao thông vẫn còn xảy ra.

Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông tuy được đầu tư nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu tăng nhanh phương tiện nhất là xe mô tô 2 bánh. Theo thống kê của ngành chức năng, 6 tháng đầu năm có gần 20.200 xe mô tô các loại được đăng ký mới, nâng tổng số phương tiện quản lý lên gần 672.400 xe.

Về công tác triển khai trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh Trà Vinh cho biết, sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt là xử nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn.

Đồng thời kiểm tra, rà soát điều chỉnh bổ sung hợp lý hệ thống biển báo hiệu đường bộ, đầu tư xây dựng và bảo trì kết cấu hạ tầng, hành lang ATGT, tập trung xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT.

Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu nghi gây tai nạn rồi bỏ chạy

Ngày 27/6, Công an tỉnh Bình Phước đang điều tra, xác minh tin báo của người dân về một vụ tai nạn giao thông nghi liên quan đến một cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước.

Trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 26/6, ô tô biển số 93A-160.78 hiệu Honda CR-V lưu thông trên đường ĐT.759. Khi đến địa phận xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) thì tông vào xe máy mang biển số 93H1-202.42 lưu thông hướng ngược lại do bà Phạm Thị Năm (36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập) điều khiển. Sau khi tai nạn xảy ra, chiếc xe ô tô đã bỏ chạy khoảng 5 km, đến thôn Bình Lợi, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập thì bị người dân đuổi theo chặn lại.

Ô tô móp phần đầu do ông Vệ điều khiển nghi gây tai nạn bị người dân chặn lại. Ảnh: Cắt từ clip.

Hậu quả vụ tai nạn đã khiến bà Năm bị thương nặng, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, cả 2 phương tiện bị hư hỏng. Toàn bộ vụ tai nạn giao thông đã được camera an ninh của người dân và người tham gia giao thông ghi lại.

Được biết, qua test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện tài xế vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Người điều khiển chiếc ô tô nghi gây tai nạn là ông Mai Như Vệ (54 tuổi) - Phó Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước.

Nạn nhân thứ 6 tử vong trong vụ xe tải tông liên hoàn ở Đắk Nông

Hôm nay, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông cho biết, thêm 1 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra vào sáng ngày 13/6 trên QL14, đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil (Đắk Nông) tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Trước đó, ngày 13/6, sau khi xảy ra vụ tai nạn, nạn nhân Nông Thị Tình bị thương nặng, được chuyển lên BV Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu. Sau đó, bệnh nhân được chuyển xuống BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tiếp tục cấp cứu.

Đến khoảng 20h30 ngày 26/6, nạn nhân đã tử vong. Chị Tình là nạn nhân thứ 6 không qua khỏi sau vụ tai nạn kinh hoàng cách đây 14 ngày.

Liên quan đến vụ tai nạn, cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Ngô Văn Bền (27 tuổi, trú tỉnh Cà Mau) để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Theo điều tra, sáng ngày 13/6, tài xế Bền lái xe tải BKS 69C-051.59 chở theo 14 tấn hàng hóa, lưu thông trên quốc lộ 14, hướng TP.HCM đi tỉnh Đắk Lắk.

Khi đến Km1818+200, đoạn qua chợ 312, xã Đắk R’la (Đắk Mil) xe tải do tài xế Bền lái đã tông vào hàng loạt phương tiện.

Hậu quả, vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 2 người chết tại bệnh viện và 5 người bị thương rất nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tại cơ quan điều tra, tài xế Bền khai, trước thời điểm xảy ra tai nạn, khoảng 6h30, khi đạp phanh thì phát hiện không có hiệu lực.

Tài xế Bền đã cho đâm va vào xe container để dìu, dừng xe nhưng bất thành. Sau đó, tài xế tiếp tục cho đâm va vào 2 xe tải khác để dừng xe và cũng không thành công, gây nên tai nạn liên hoàn.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định xe tải gây tai nạn thảm khốc làm 6 người chết đã chở quá tải trọng cho phép của xe hơn 75% chứ không như lời khai ban đầu của tài xế.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.