Thứ năm, 25/04/2024 07:53 (GMT+7)

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/6/2020

MTĐT -  Thứ tư, 03/06/2020 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/6/2020. Cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay ngày 3/6/2020 trên Môi trường và Đô thị.

Sơn La: Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 6, 3 chiếc xe hư hỏng nặng

Vào khoảng 14h30p một chiếc xe đầu kéo chở gỗ mang biển kiểm soát 98C 132.07 đang lưu thông trên Quốc lộ 6 hướng Sơn La – Hà Nội. Khi qua địa bàn xã Tú Nang, huyện Yên Châu do tránh một chiếc xe 7 chỗ vượt ẩu nên đã xảy ra va chạm với xe container mang biển kiểm soát 51D 612.35 và một xe ô tô con mang biển kiểm soát 26A 019.84 lưu thông theo chiều ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn tại Sơn La

Vụ tai nạn đã khiến xe ô tô con lao vào lề đường, hư hỏng nặng phần thân xe, xe container rơi 1 bánh trước, hư hỏng nặng. Xe đầu kéo chở gỗ nổ 2 lốp phía sau bên trái.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chiếc xe 7 chỗ vượt ẩu tại khúc cua khiến cho tài xế xe đầu kéo phanh gấp nên phần rơ moóc đã văng trúng 2 xe đi ngược chiều. Hiện trên tuyến Quốc lộ 6 đang có mưa, đường trơn, trượt tầm nhìn hạn chế nên các phương tiện lưu thông qua đây phải hết sức chú ý. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phân luồng giao thông, điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Phát hiện người đàn ông tử vong bên lề đường lúc sáng sớm

Sáng 2-6, ông Phạm Hồng Sơn - Chủ tịch UBND phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) – xác nhận Công an đang vào cuộc điều tra nguyên nhân một người đàn ông được phát hiện tử vong tại địa phương này.

Khoảng 6g30 sáng cùng ngày, người dân địa phương tá hoả khi phát hiện một thi thể người đàn ông không mặc áo nằm bên đường gần khu vực chợ thôn Tân Xuân, cạnh đó là chiếc xe máy BKS: 73K1 - 184.39, thông tin trên báo Người lao động.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể người đàn ông tử vong.

Theo báo Dân trí, sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã báo cho chính quyền địa phương cũng như lực lượng công an để vào cuộc điều tra nguyên nhân.

Hiện chưa rõ danh tính nạn nhân, bước đầu xác định nạn nhân trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn và người thân cũng đã đến để nhận thi thể.

Theo một số người dân địa phương, trước đó vào khoảng 1g sáng 2-6, họ có nghe tiếng động lớn và có ra tìm hiểu, tuy nhiên do trời tối nên không phát hiện sự việc.

Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

2 mẹ con thương vong dưới bánh container

Sáng 2-6, tại nút giao thông phía Đông cầu Tiên Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe đầu kéo và xe máy, khiến 2 người thương vong.

Thời điểm trên, xe đầu kéo mang BKS 43C-114.19 do tài xế Võ Trường Thành (SN 1975, trú TP Đà Nẵng) điều khiển lưu thông trên đường Ngũ Hành Sơn hướng từ cảng Tiên Sa về phía tỉnh Quảng Nam. Khi đến nút giao trên, xe đầu kéo vào đường gom để rẽ phải lên cầu Tiên Sơn thì bất ngờ va chạm với xe máy BKS 43C1-356.38 do chị N.T.T.V (35 tuổi; ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) điều khiển chở theo con trai 6 tuổi.

Vụ va chạm khiến xe máy bị cuốn vào gầm, kéo lê hàng chục mét. Bé trai 6 tuổi tử vong tại chỗ, thi thể mắc kẹt dưới bánh xe; chị V. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Được biết, nút giao thông phía Đông cầu Tiên Sơn từng là điểm đen tai nạn giao thông. Năm 2017, Đà Nẵng tiến hành cải tạo nút giao thông này nhưng tình hình vẫn không mấy cải thiện, nơi đây vẫn thường xảy ra các vụ tai nạn chết người.

Có mặt tại hiện trường, Thượng tá Lê Văn Lực, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, nhận xét đường gom dành cho ô tô rẽ phải lên cầu Tiên Sơn quá hẹp, các xe đầu kéo ôm cua vào đường gom rất dễ xảy ra va chạm với các phương tiện dừng chờ đèn đỏ sát bên cạnh.

Xe tự lái Tesla đâm vào xe tải

Tai nạn đầu tiên xảy ra lúc 6h35 sáng thứ Hai khi một chiếc xe tải bị lật ở km số 268,3 và các trích xuất camera cho thấy, tài xế (34 tuổi, tên là Yeh) bước ra khỏi chiếc xe gặp nạn và gọi điện để chờ xe cứu hộ. Cho đến khoảng 6h 44 sáng thì xuất hiện một chiếc sedan màu trắng của hãng Tesla phóng với tốc độ khá cao rồi đâm vào chiếc xe tải bị lật trước đó.

Cảnh quay video cho thấy, dường như người lái chiếc Tesla có vẻ nhận ra chướng ngại vật phía trước và đạp phanh nhưng không kịp.

Chiếc Tesla đâm sầm vào thùng chiếc xe tải bị lật ngang trên đường cao tốc ở Đài Bắc. Ảnh: NHBP

Giới chức cảnh sát giao thông trên quốc lộ (NHPB) cho biết, tài xế chiếc Tesla là một người đàn ông 53 tuổi tên Huang thừa nhận ông đã đặt chế độ tự lái ở tốc độ 110 km mỗi giờ trước đó. Ông Huang nghĩ rằng với chế độ lái tự động thì chiếc Tesla của mình sẽ phát hiện bất kỳ các chướng ngại vật nào và tự giảm tốc độ hoặc dừng lại. Tuy nhiên điều này đã không xảy ra và kết quả là xảy ra sự cố đã khiến ông bị sốc bởi chiếc Tesla đã không dừng lại hoặc thậm chí giảm tốc.

Ông Huang cũng kể lại, khi nhận thấy chiếc xe của mình không hề có phản ứng với chiếc xe tải bị lật thì ông đã đạp phanh nhưng không kịp vì quá muộn. Sau khi xảy ra tai nạn liên hoàn, ông Huang đã đặt một biển báo phía sau chiếc xe của 100 mét để cảnh báo các phương tiện khác giảm tốc và chuyển làn.

Một chủ sở hữu chiếc Tesla tên là Chen thì suy đoán rằng, căn cứ những gì nhìn thấy trên đoạn video thì có vẻ các cảm biến của chiếc xe gặp nạn không thể phát hiện ra chướng ngại vật và hệ thống phanh chỉ khởi động vào phút chót.

Theo cảnh sát giao thông, điều may mắn là cả hai viên tài xế đều không bị thương, do ông Huang đã thắt dây an toàn tại thời điểm xảy ra tai nạn và ông Yeh cũng kịp né.

China Times dẫn lời một chuyên gia về xe hơi nói rằng "chức năng phanh tự động" của chiếc Tesla thực sự chỉ vận hành khi các phương tiện đều di chuyển. Nếu nó gặp một vật cản đứng yên thì chức năng này sẽ chỉ có thể ra cảnh báo và sẽ không tự động dừng lại.
Nhiều chủ sở hữu xe hơi khác của dòng Tesla cũng đưa ra một vài nguyên nhân gây ra tai nạn hi hữu này như cảm biến không thể phát hiện ra chiếc xe tải vì nó được sơn màu trắng, hoặc có lẽ do phản xạ của ánh mặt trời khiến chức năng quét trở nên khó khăn.

Hiện cảnh sát giao thông vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Trên trang web của mình, Tesla giải thích rằng mặc dù hệ thống lái tự động có khả năng né vật cản và phanh, nhưng nó không hoàn toàn làm chủ và có nghĩa là người lái phải luôn quan sát và sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức tai nạn giao thông mới nhất, nóng nhất hôm nay 3/6/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành