Thứ sáu, 26/04/2024 02:57 (GMT+7)

Toàn cảnh dự án 'giải cứu' nhiều điểm nóng giao thông thủ đô

Vũ Khoa -  Thứ hai, 28/09/2020 20:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện tại, đoạn Trường Chinh đã hoàn thành 100% chờ ngày thông xe, các đơn vị đang gấp rút thi công đoạn Minh Khai - Đại La.

Dự án Xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc đường Vành đai 2 là công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng của Hà Nội. Giải tỏa các điểm nóng giao thông kéo dài trong nhiều năm.

Trong quá trình thi công dự án gặp nhiều khó khăn về mặt bằng và giao thông vì lý do địa hình chật hẹp, nằm trên trục đường có lưu lượng giao thông lớn.

Vượt qua giai đoạn khó khăn, Vành đai 2 trên cao, đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở được đánh giá là một dự án xã hội hóa có chất lượng công trình cao cũng như tiến độ thi công tốt.

Tại một số điểm, nhiều công nghệ mới được áp dụng như: Tường chống ồn, chống bụi; đèn tín hiệu sử dụng năng lượng mặt trời.

Đây là dự án đường trên cao đầu tiên ở Thủ đô sử dụng công nghệ thi công cầu bê-tông cốt thép trên đà giáo di động, đổ dầm trực tiếp và không phải vận chuyển dầm bê-tông bằng xe hạng nặng tới công trình.

Có chiều dài gần 43,6 km, tuyến đường đi qua địa bàn 4 quận: Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa, Thanh Xuân. Tuyến đường gồm các hạng mục: Cầu chính rộng 19m, cầu dẫn rộng 7m và có các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh dự án 'giải cứu' nhiều điểm nóng giao thông thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.