Thứ năm, 25/04/2024 03:53 (GMT+7)

Toyota lên tiếng vụ tấm chắn nắng xe Vios làm bằng... bìa carton

Yến Oanh -  Thứ sáu, 20/04/2018 00:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc một khách hàng phát hiện ra tấm chắn nắng trên xe Vios có lõi làm từ bìa carton, Toyota Việt Nam cho biết mọi chi tiết trên xe của họ đều đảm bảo tiêu chuẩn (!?)

Xôn xao chuyện tấm chắn nắng xe Vios làm bằng... bìa carton

Những ngày qua, trên trang mạng xã hội có đăng tải một thông tin khiến người sử dụng xe ô tô không lấy làm giật mình. Theo đó, sáng 16/4, anh Trọng Thái (Hà Nội), đăng tải lên mạng xã hội một tấm ảnh chắn nắng bên lái của xe Toyota Vios bị rách, bên trong lộ ra lớp giấy bìa carton kèm theo trạng thái lo lắng, bất ngờ trước hiện tượng trên.

Chia sẻ này của anh Thái nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, nhận hơn 2.300 lượt likes. Trên nhiều diễn đàn của người dùng ôtô đẩy lên làn sóng nghi ngại liệu giấy carton có làm giảm chất lượng, đây có phải là lừa dối người tiêu dùng? Nhiều tài xế khác hoang mang và thắc mắc xe của mình có trong tình trạng tương tự hay không.

Các ý kiến trái chiều đang được đưa ra. Trong khi số đông đổ lỗi cho Toyota Việt Nam lắp ráp xe kém chất lượng thì cũng có những người nghi ngờ tấm hình của tài khoản Facebook Trọng Thái. 

Nghi vấn tài khoản này là từ phía đối thủ của hãng xe Nhật đã được loại bỏ khi Trọng Thái trả lời rằng: "Bạn có thể vào Facebook cá nhân của mình để kiểm chứng". Trên trang cá nhân của người này, chủ yếu các hình ảnh về gia đình, bạn bè được đăng tải. 

Hình ảnh tấm chắn nắng bên lái của xe Toyota Vios bị rách, bên trong lộ ra lớp giấy bìa carton được anh Thái chia sẻ.

Đại diện Toyota nói gì?

Ngay sau khi sự việc của anh Trọng Thái được chia sẻ, ngay lập tức có nhiều chuyên gia kỹ thuật của Toyota đã thông tin trên báo chí rằng khách hàng không nên lo ngại vì chi tiết này chỉ có tác dụng che nắng, không chịu lực gì nên càng nhẹ càng tốt. Nhà cung cấp sẽ lựa chọn chất liệu nào đảm bảo tính năng đồng thời nhẹ, giảm chi phí sản xuất và an toàn cho người dùng khi xảy ra va chạm, giấy carton là lựa chọn phổ biến bên cạnh những chất liệu khác như xốp, bọt biển, nhựa...

Để làm rõ hơn thông tin PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với đại diện của hãng Toyota. Sau khi đề cập đến thông tin của khách hàng Trọng Thái, Toyota cho hay: "Là một công ty sản xuất ô tô, Toyota luôn đặt chất lượng, độ bền và độ tin cậy lên hàng đầu. Đối với các phụ tùng, phụ kiện Toyota sử dụng cũng đáp ứng những tiêu chí này.

Đối với chúng tôi sự an tâm của khách hàng rất quan trọng vì vậy chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc từ khách hàng.

Tấm chắn nắng có thể được chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như: bột giấy ép, nhựa, …

Chúng tôi khẳng định, vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu/thử nghiệm kỹ lưỡng, đáp ứng mục đích sử dụng cũng như đảm bảo tất cả các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

Cho tới thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn nắng nói trên". 

Tuy nhiên, khi nghe xong thông tin từ phía đại diện Toyota trả lời, dường như họ đang né câu hỏi trọng tâm, không trả lời việc có hay không tấm chắn của các hãng xe này làm bằng bìa carton và giải thích sự việc trên.

Và liệu rằng các dòng xe khác của hãng này, tấm chắn có làm bằng bìa carton?. Mặt khác, Toyota trả lời rằng chưa nhận được thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn nhưng dư luận lại đang tìm kiếm câu trả lời liên quan đến chất lượng, độ bền của các chi tiết trong chiếc xe tưởng chừng như sang trọng trên.

 Bàn về vấn đề trên, kỹ sư Lê Văn Tạch lại nêu quan điểm như sau: "Cái chi tiết nào cũng cần tuổi thọ của nó, một cái xe vận hành hàng chục năm chứ không phải một vài năm nên các chi tiết đi kèm theo xe cũng đòi hỏi phải tuổi thọ tương xứng.

Với những chi tiết thường xuyên tiêu hao như má phanh, dây đai,...có thể phải thay liên tục nhưng cái má chắn đó nó phải cùng với tuổi thọ của chiếc xe, phải đảm bảo vài chục năm chứ không phải một vài năm".

"Chuẩn ra thì nó phải làm vật liệu bằng nhựa hỗn hợp chứ không phải bìa carton". Kỹ sư Tạch thông tin thêm.

Kỹ sư Lê Văn Tạch lại nêu quan điểm rằng: "Chuẩn ra thì nó phải làm vật liệu bằng nhựa hỗn hợp chứ không phải bìa carton".

Các thương hiệu xe khác liệu có giống trường hợp của chiếc Vios?

Ngay sau khi hình ảnh từ phía facebook Trọng Thái được đưa ra, nhiều khách hàng Việt sử dụng xe phổ thông tại Việt Nam đặt ra nhiều hoài nghi về tấm che nắng trên xe nói riêng và chất lượng lắp ráp nói chung. 

Chia sẻ trên trang autopro.com.vn chuyên gia sản phẩm của Toyota Việt Nam khẳng định: "Toyota Vios là dòng xe thấp nhất của Toyota. Ngay ở sản phẩm này, chúng tôi đã sử dụng mút cách nhiệt để làm tấm che nắng thì không có chuyện các dòng xe cao cấp hơn lại không được chăm chút". 

Cũng theo thông tin trên, đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công cũng trả lời  rằng hầu hết xe của liên doanh Hàn Quốc được đảm bảo chất lượng ngay từ khâu nhập linh kiện tới lắp ráp xe.

Phía HTC cho biết, thông thường, tấm che nắng sẽ có ruột là nhựa cứng và được bao bọc bởi các vật liệu cách nhiệt trước khi bọc bởi da/vải tổng hợp để đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 

Tấm che nắng trên Toyota Innova cũng từng gặp tình trạng tương tự. Ảnh: Facebook/Hiếu Đặng. Nguồn Autopro.com.vn.

Như vậy, trở lại với chiếc xe Vios trên, dù thiết kế đầy sang trọng nhưng tấm chắn nắng bị rách lộ ra lại là tấm bìa carton khiến dư luận đặt ra câu hỏi có hay không phía nhà sản xuất Toyota đang giảm mức tối đa chi phí, tiết kiệm chi phí cho những chiếc xe tưởng chừng như sang trọng này?. Câu trả lời từ phía Toyota liệu đã đủ để thỏa mãn nhu cầu thông tin của độc giả?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tấm chắn nắng làm từ bìa carton trên xe Toyota có giá một triệu đồng

Trên thị trường, bộ phận này có mức giá khá đa dạng. Giá bán ở các đại lý chính hãng tấm chắn nắng của Toyota Vios, Fortuner, Altis là 1,1 triệu đồng, của Camry giá 1,6 triệu đồng do có thêm hệ thống dây điện. Trong khi đó, tại một số cửa hàng bán đồ phụ kiện ôtô tại Hà Nội, hầu hết không có sẵn hàng mà sẽ đặt từ nơi khác nếu khách muốn mua. Một tấm chắn nắng xe Toyota Vios đời 2016 được chào giá hơn một triệu đồng.

Bạn đang đọc bài viết Toyota lên tiếng vụ tấm chắn nắng xe Vios làm bằng... bìa carton. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành