Thứ sáu, 29/03/2024 06:43 (GMT+7)

TP HCM: Kẹt xe – Vấn nạn chưa có hồi kết

MTĐT -  Chủ nhật, 03/06/2018 16:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với một đô thị đang phát triển như TP. HCM, thì vấn đề “ô nhiễm môi trường”, “tắt nghẽn giao thông”, “nhập cư”... đang là một trong những thách thức lớn và cần có giải pháp hữu hiệu.

Người dân thành phố hiện đang chán ngán bởi cảnh tượng mỗi sáng bước ra đường là kẹt xe, trưa kẹt xe, chiều đi làm về cũng lại kẹt xe. Điệp khúc “kẹt xe” mà mỗi ai đang sinh sống và làm việc tại thành phố đều biết.

Kẹt xe làm ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn; trễ giờ làm, giờ học… cùng nhiều huệ lụy khác, gây lãng phí, làm xáo trộn cuộc sống của người dân.

Theo thống kê, tổn thất hàng năm do tắc nghẽn giao thông tại TP ước tính lên đến khoảng 23.000 tỉ đồng, tương tương 1,2 tỉ USD, đây là một con số khổng lồ.

Ước tính thất hàng năm do tắc nghẽn giao thông tại TP. HCM lên đến khoảng 23.000 tỉ đồng.

Hệ thống đường giao thông không đáp ứng đủ, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán họp chợ; số lượng phương tiện tham gia giao thông vào các giờ cao điểm quá đông; đường xuống cấp… Đó là những nguyên nhân dẫn đến ùn tắt giao thông nhưng chủ yếu và cơ bản nhất vẫn là do sự thiếu ý thức của người tham gia giao thông.

Để giải quyết bài toán kẹt xe, đã có không ít các công trình được thành phố triển khai như cầu nối Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt, hầm chui An Sương, cầu vượt Tân Sơn Nhất,… nhằm giảm tình trạng kẹt xe ở trung tâm và cửa ngõ TP. HCM. Ngoài ra, Các cấp chính quyền thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt luật lệ và văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết TP HCM: Kẹt xe – Vấn nạn chưa có hồi kết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Võ Thái – Minh Tài – Lê Nguyên

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.