Thứ sáu, 29/03/2024 19:42 (GMT+7)

TP. Vinh: Ngã tư tử thần đường Lê Viết Thuật, “nỗi lo còn đó”

NGUYỄN THƯỞNG -  Thứ năm, 10/10/2019 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn, đoạn giao nhau giữa đường 35 mét & Lê Viết Thuật (Hưng Lộc – TP. Vinh) khiến người tham gia giao thông lo sợ, xem như điểm đen ngã tư tử thần.

Tuyến đường tỉnh lộ 535 là con đường huyết mạch giao thông của người dân Nghi Lộc, TX Cửa Lò và TP. Vinh. Bên cạnh đó tại tuyến đường này đi qua xã Hưng Lộc là nơi có các trường Đại học, Cao đẳng đóng trên địa bàn dẫn đến mật độ lưu thông qua đoạn đường này đông đúc.

Năm 2018, sau khi đưa tuyến đường 35 mét vào sử dụng. Điểm giao nhau giữa đường 35 mét và tỉnh lộ 535 trở thành điểm đen lo sợ cho tất cả người dân khi tham gia giao thông qua đây.

Tuyến đường giao nhau giữa đường 35M với đường Lê Viết Thuật không có bất cứ tín hiệu giao thông.

Tính từ đầu năm đến nay, ngã tư giao nhau giữa đường 35M và Lê Viết Thuật đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ TNGT. Điển hình ngày 3/9 chiếc xe con mang BKS 37A-53...đang di chuyển trên đường Lê Viết Thuật theo hướng Cửa Hội đi trung tâm TP Vinh. Khi đi đến ngã tư giao nhau với đường 35m, chiếc xe con bất ngờ bị xe tải chở hàng mang BKS 75C-022.71 đi trên đường 35m tông ngang hông.

Trước đó, ngày 17/8, xe chở hàng BKS 37C - 017.40 đang lưu thông trên đường 35 mét, đến ngã tư giao với đường Lê Viết Thuật thì bất ngờ va chạm với taxi BKS 37A 428.60 đi trên đường Lê Viết Thuật, theo hướng từ Vinh về Cửa Hội. Vụ tai nạn khiến 2 xe bị lật ngửa, hư hỏng nặng.

Đường rộng, thẳng, các xe chạy tốc độ cao nên khi qua đường không xử lý kịp.

Anh Trần Văn Thành, người dân sống trên địa bàn xã Hưng Lộc lo lắng nói: “Từ ngày tuyến đường thông  xe, tại ngã tư này xảy ra nhiều vụ tai nạn lắm rồi, các xe chở hàng hóa, đất, cát đi rất nhanh. Nhà tôi có con nhỏ nhưng cũng không dám cho cháu đi học bằng xe đạp, mình người lớn đi qua còn cảm giác lo sợ”.

Cùng nỗi lo lắng đó, anh Đặng Minh – người dân sống tại xã Nghi Thái cho biết: “Mỗi lần đi qua đây tôi luôn có cảm giác lo sợ, nhiều xe tải nghĩ đường rộng nên đi rất ẩu, các xe đi qua đây không ai muốn nhường ai. Cứ đền giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông rất lộn xộn, gây ách tắc”.

Theo phân tích của cơ quan chức năng, do các xe chủ quan đường rộng, thẳng, nên chạy tốc độ cao đi qua ngã tư gặp người qua đường không xử lý kịp. Bên cạnh đó, người qua đường còn thiếu quan sát, nạn nhân chủ yếu là người sống các địa bàn lân cận.

Một trong những vụ TNGT trên tuyến đường,gây thiệt hại đến sức khỏe và tài sản con người.

Ghi nhận của phóng viên, đây là đoạn đường  có vị trí giao nhau nguy hiểm, phương tiện qua lại đông đúc nhưng đến nay vẫn chưa có được lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông. Đặc biệt, trong thời gian gần đây các xe Container về Cảng Cửa Lò cũng đi qua đây khiến tình trạng giao thông trở nên hỗn loạn.

Đưa vấn đề trên trao đổi với Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An, ông Võ Minh Đức – Chánh văn phòng, cho hay: “Về lắp đặt hệ thống tín hiệu giao thông đã được phê duyệt nhưng hiện đang chờ nguồn. Vì thủ tục hành chính phải trình tự qua nhiều khâu, nếu xin giải pháp cấp bách thì không được. Nhiều lúc muốn làm ngay cho dân để đảm bảo an toàn nhưng phải đúng quy trình”.

“Mặc dù đã được để xuất từ tháng 8/2018 nhưng đến nay vẫn chưa , hiện ban đang đôn đốc, thúc giục để sớm có hệ thống đèn tín hiệu giao thông vào cuối năm nay”, ông Đức nói thêm.

Thiết nghĩ, đây là việc cấp bách, liên quan đến tính mạng, tài sản của người dân, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần sớm có hoàn thiện các thủ tục lắp đặt tín hiệu cảnh báo .

Bạn đang đọc bài viết TP. Vinh: Ngã tư tử thần đường Lê Viết Thuật, “nỗi lo còn đó”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới