Thứ năm, 25/04/2024 01:22 (GMT+7)

Tp.HCM: Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu

Lê Năng – Phan Hải -  Thứ bảy, 06/03/2021 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau gần nửa năm đi vào hoạt động, bến xe Miền Đông mới (quận 9, Tp. Thủ Đức) vẫn rất vắng khách. Những ngày đầu năm Tân Sửu, bến xe cũng đìu hiu.

Khu vực bán vé của bến xe Miền Đông mới được thiết kế đẹp mắt, nhưng vắng khách.

Bến xe Miền Đông mới được đầu tư và xây dựng quy mô bậc nhất cả nước với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 740 tỷ đồng, mục tiêu phục vụ trên 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, những ngày đầu năm Tân Sửu, lượng khách đến và đi ở bến xe Miền Đông mới rất ít, thậm chí nhiều thời điểm không có một vị khách nào.

Được đầu tư bài bản và hiện đại bậc nhất cả nước, nhưng đến nay, bến xe Miền Đông vẫn đìu hiu.

Trưa ngày 4/3, chúng tôi đến Bến xe Miền Đông với tư cách là người mua vé đi Quảng Trị vào sáng ngày 5/3. Từ cổng đã thấy khung cảnh vắng lặng, không bóng người qua lại, chỉ lác đác vài chiếc xe gắn máy dựng phía trước thềm. Đi vào bên trong, chúng tôi thấy bến xe mới được thiết kế hiện đại và khá bắt mắt, không gian rộng rãi, trang thiết bị được đầu tư hoàn chỉnh.

Hệ thống giao thông kết nối vẫn còn ngổn ngang cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bến xe vắng khách.

Tuy nhiên, không gian và cơ sở vật chất này dường như chưa thực hiện được sứ mệnh phục vụ “thượng đế” khi cả bến xe không có một bóng khách hàng. Ở quầy thông tin, chỉ có một bạn ngồi trực máy và hai nhân viên bảo vệ đang ngồi chơi điện thoại. Ở khu vực bán vé, chỉ có hai nhân viên và không có thêm ai khác đến mua vé tại thời điểm chúng tôi đến.

Khu vực ngồi chờ được trang bị hiện đại, thoải mái nhưng nó vẫn chưa được hoạt động đúng với công năng của mình.

Khi được hỏi về vé xe Quảng Trị, nhân viên bắt đầu tỏ vẻ lúng túng. Họ cho biết, ngày mai (5/3) có nhà xe Xuân Truyền đi về bến xe Quảng Trị, nhưng khi chúng tôi khẳng định ở Quảng Trị chưa có nhà xe Xuân Truyền thì họ mới kiểm tra và trả lời rằng xe Xuân Truyền về Ba Đồn, Quảng Bình và có đi ngang Quảng Trị. Như vậy, nhân viên của bến xe cũng chưa nắm hết lịch trình hoạt động của các nhà xe được bố trí tại đây.

Ngoài ra, việc khách chưa mặn mà với bến xe mới còn phải kể đến tuyến đường giao thông hiện tại. Theo ghi nhận, nếu một nhà xe từ Quảng Trị muốn trả khách tại bến xe mới thì họ phải chạy hơn 1 km mới có điểm quay đầu về bến xe. Chưa kể, khu vực trước bến xe vẫn còn đang ngổn ngang đất đá, hệ thống giao thông chưa hoàn chỉnh…

Sau gần nửa năm đi vào hoạt động, bến xe mới vẫn đìu hiu.

Những bất cập nói trên đã khiến một bến xe hiện đại bậc nhất cả nước luôn trong tình trạng “đói” khách sau gần nửa năm hoạt động. Sẽ cần có những tính toán lâu dài cùng những giải pháp thích hợp để bến xe mới hoạt động hiệu quả như kế hoạch ban đầu./.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Bến xe Miền Đông mới vẫn đìu hiu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành