Thứ sáu, 29/03/2024 06:09 (GMT+7)

Tp.HCM: Cửa ngõ giao thông Tây bắc bao giờ hoàn tất?

MTĐT -  Thứ ba, 13/08/2019 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường Đặng Thúc Vịnh là một trong những cửa ngõ giao thông liên tỉnh tại Tp.HCM. Thế nhưng đã từ lâu đoạn đường này đã xuống cấp trầm trọng khiến người dân sống ở đây không khỏi bức xúc.

Tuyến đường Đặng Thúc Vịnh thuộc địa bàn xã Thới Tam Thôn và xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn – Tp.HCM) từ lâu đã là điểm nóng về an toàn giao thông trên khu vực. Người dân luôn lo lắng, bất an khi di chuyển qua đoạn đường này vì “cạm bẫy” luôn có mặt khắp nơi.

Tuyến đường này khá nhỏ hẹp với chiều rộng 7 - 8 m. Nhà người dân sinh sống tại đây nằm sát mặt đường, hằng ngày có rất nhiều phương tiện lớn nhỏ di chuyển qua đoạn đường này.

Nhiều vũng nước đọng, khiến di chuyển gặp khó khăn.

Chính vì phương tiện di chuyển qua lại nhiều và thường xuyên cộng với việc hệ thống đường đã cũ, do vậy, ổ voi, ổ gà cứ thế hình thành nhiều làm nham nhở cả đoạn đường. Nỗi lo chồng chất nỗi lo, mỗi khi trời mưa xuống là tình trạng ngập úng, nước tù đọng diễn ra kéo dài.

Nhiều người dân di chuyển trên tuyến đường này tỏ ra ngao ngán vì lúc ngập hầu như chẳng thấy ổ gà đâu mà tránh. Người điều khiển phải chạy sang làn đường ngược lại. Cả đoạn đường hư hỏng nhiều, có tránh như thế nào cũng nguy hiểm.

Người dân di chuyển trên tuyến đường Đặng Thúc Vịnh gặp nhiều khó khăn.

Những năm vừa qua, trên đoạn đường Đặng Thúc Vịnh đã ghi nhận nhiều trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng do tránh ổ voi, ổ gà cùng các vũng nước đọng. Công trình tái tạo tuyến đường này là điều cấp bách và rất cần thiết. Việc này không chỉ riêng cải tạo về cảnh quan môi trường đô thị, mà đời sống sinh hoạt của người dân cũng dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đi lại, hạn chế những tai nạn đáng tiếc, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Càng sớm khắc phục, người dân càng sớm yên tâm.

Tuyến đường đã cũ, do vậy, ổ voi, ổ gà cứ thế hình thành nhiều làm nham nhở.

Theo phóng viên tìm hiểu, tình trạng này đã kéo dài trong nhiều năm, gây ra không ít khó khăn về đi lại. Vào năm 2018, Sở Giao thông vận tải Tp.HCM đã phê duyệt dự án sửa chữa đoạn đường Đặng Thúc Vịnh, mở rộng từ 7-8m lên 30m do Khu quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019. Theo kế hoạch là vậy, nhưng đến nay vẫn người dân vẫn đang mong mỏi sự ra tay vào cuộc của các cơ quan chức năng. Nếu tiến độ thực hiện vẫn cứ trì trệ như vậy, thử hỏi tuyến đường trọng yếu này khi nào sẽ thực sự hoàn tất?

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Cửa ngõ giao thông Tây bắc bao giờ hoàn tất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

P.V Ban truyền hình

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.