Thứ sáu, 19/04/2024 15:31 (GMT+7)

TP.HCM: DN giữ xe ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè (Bài 2)

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 12/03/2020 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền P.12, Q.5 cam kết sau 15 ngày sẽ dẹp bỏ tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh nhưng đến nay tình trạng trên vẫn tồn tại.

Như Môi trường & Đô thị điện tử đã phản ánh ở bài trước, hiện nay, vỉa hè tại các tuyến đường Thuận Kiều, Nguyễn Chí Thanh (quận 5, quanh BV Chợ Rẫy) bị bịt kín bởi các tường rào bằng sắt thép kiên cố cao hơn 1 m, người dân khi đi bộ qua khu vực này chỉ có lối đi duy nhất là… lòng đường.

Trao đổi với PV ngày 8/2/2020, ông Trần Phương Nam - Chủ tịch UBND P.12, Q.5 cam kết: “Chúng tôi ghi nhận thông tin phản ánh và sẽ làm việc với đơn vị giữ xe tại khu vực BV Chợ Rẫy để tháo dỡ tường rào, trả lại lối đi cho người đi bộ, thời gian thực hiện trong 15 ngày tới”. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tháng, sự việc không có chuyển biến, lối dành cho người đi bộ vẫn bị lấn chiếm, tình trạng giao thông bát nháo, mất an toàn trật tự đô thị tại khu vực trên vẫn tồn tại.

Người dân sinh sống ở đây cho biết, cơ quan chức năng biết rõ việc kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè tại khu vực trên, nhưng chưa thực hiện hết trách nhiệm kiểm tra, giám sát và phối hợp chặt chẽ để xử lý. Đặc biệt, người dân nghi ngờ có tình trạng bảo kê, “chống lưng” và lợi ích nhóm tại địa phương.

Vỉa hè bị lấn chiếm, mất an ninh trật tự nhưng chính quyền ngó lơ

Ngày 11/3/2020, PV tiếp tục trở lại UBND P.12, Q.5 để ghi nhận thông tin giải quyết vụ việc nhưng được cán bộ UBND phường này cho biết ông Trần Phương Nam đi vắng, đề nghị để lại số điện thoại của PV và hẹn sẽ trả lời sau. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, phòng làm việc của vị chủ tịch phường vẫn sáng đèn, có người đang làm việc bên trong!?

Trước tình trạng lấn chiếm lòng lề đường đang diễn ra nhức nhối, Thành ủy Tp.HCM đã có chỉ thị, trong đó nêu rõ: “Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm cao nhất trong việc bảo đảm trật tự đô thị, khi để xảy ra tình trạng vi phạm về quy định buôn bán lấn chiếm trái phép lòng đường”. Thế nhưng, thực tế cho thấy dường như chính quyền P.12, Q.5 đã không thực hiện tốt chỉ thị của Thành ủy Tp.HCM, hoặc có sự bao che, dung túng cho DN sai phạm.

Trước cổng BV Chợ Rẫy xuất hiện nhiều hàng quán, xe cộ tràn kín lòng đường

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND quận 5. Tuy nhiên, đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ cơ quan này. Đề nghị lãnh đạo UBND quận 5 cần nhanh chóng vào cuộc, xác minh, xử lý việc lãnh đạo phường “bao che” cho việc vi phạm (nếu có), đồng thời, xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: DN giữ xe ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.