Thứ sáu, 19/04/2024 11:06 (GMT+7)

Tp.HCM: Doanh nghiệp vận tải phấn khởi hoạt động trở lại

Lê Năng-Phan Hải-Gia Bảo -  Thứ sáu, 24/04/2020 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phải đến chiều qua (23/4), nhiều đơn vị, doanh nghiệp vận tải mới thở phào nhẹ nhõm khi nhận được thông tin về việc cho phép hoạt động trở lại.

Ngày 22/4, Chính phủ ra văn bản chỉ đạo nới lỏng cách ly xã hội sau gần một tháng nỗ lực phòng chống đại dịch Covid-19. Nhiều ngành nghề, cửa hàng dịch vụ được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, một số ngành nghề vẫn như ngồi trên đống lửa vì chưa biết liệu có được phép hoạt động trở lại hay chưa, trong đó có ngành kinh doanh vận tải.

Từ sáng sớm ngày 23/4, nhiều nhà xe đã chuẩn bị cho việc trở lại khi cho kiểm tra lại toàn bộ phương tiện, chuẩn bị các dụng cụ y tế cần thiết cho khách hàng, lên kịch bản sẵn sàng cho việc hoạt động. Đến chiều tối, hầu hết các doanh nghiệp đều thở phào nhẹ nhõm khi biết tin chính thức được hoạt động trở lại. “Tuy cũng chỉ hoạt động tối đa 50% công suất, việc đón trả khách cũng phải thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của Nhà nước, nhưng được chạy lại là vui lắm rồi” - Một chủ xe chạy tuyến Tp.HCM - Vũng Tàu bộc bạch.

Được biết, các đơn vị, doanh nghiệp vận tải được phép hoạt động trở lại nhưng mức độ và phạm vi hoạt động vẫn buộc phải tuân theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, các tỉnh nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 chỉ được hoạt động tối đa 30% và tối đa 50% đối với các tỉnh trong nhóm có nguy cơ thấp. Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách.

Theo quan sát, sáng nay, tại các bến xe lớn như Miền Đông, An Sương… bắt đầu nhộn nhịp trở lại. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, anh Toàn ở tỉnh Kon Tum bị mất việc, nhưng đúng vào thời điểm có lệnh tạm dừng các hoạt động vận tải nên anh đành ở lại Sài Gòn. “Dịch bệnh khiến tôi không tìm được công việc, mà về quê cũng không được. Gần cả tháng nay, tôi luôn chờ Nhà nước cho phép xe khách hoạt động trở lại. Hôm qua, vừa biết tin các nhà xe đã lăn bánh trở lại, tôi tức tốc ra bến xe mua vé về thăm gia đình” - Anh chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Môi trường & Đô thị điện tử ghi lại được tại các bến xe ở Tp.HCM sáng 24/4:

Cầu Bình Triệu, lối vào chính của bến xe Miền Đông chật kín người.

Hành khách mua vé về quê sau gần 1 tháng cách ly xã hội.

Toàn bộ hành khách đều được đo thân nhiệt trước khi lên xe.

Hành khách hớn hở tay xách, nách mang chuẩn bị lên xe về quê thăm gia đình.

Tất cả mọi người đều hợp tác vui vẻ với lực lượng kiểm tra y tế.

Nhiều nhà xe đã mở cửa đón khách sau gần 1 tháng tạm dừng hoạt động.

Các nhà xe đều tổ chức khai báo y tế cho từng hành khách.

Các dịch vụ đi kèm trong bến xe cũng đã mở cửa trở lại.

Nhiều đơn vị kinh doanh vận tải đã sẵn sàng cho các hoạt động vận chuyển hành khách.

Bến xe An Sương tất bật cho việc đón khách trở lại.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Doanh nghiệp vận tải phấn khởi hoạt động trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?