Thứ sáu, 26/04/2024 00:30 (GMT+7)

TP.HCM dừng hoạt động toàn bộ xe buýt từ ngày 1/4

MTĐT -  Thứ ba, 31/03/2020 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP.HCM quyết định tạm dừng hệ thống xe buýt công cộng từ ngày 1/4 đến hết ngày 15/4.

Tối 30/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM về việc dừng hoạt động của xe buýt công cộng trên địa bàn. Hệ thống xe buýt công cộng của TP.HCM sẽ tạm dừng từ 0h ngày 1/4 đến hết 15/4.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc từ chiều 30/3.

Theo Sở GTVT, hiện nay tại TP.HCM có hơn 3.000 xe buýt hoạt động với trên 200 tuyến.

Để hạn chế tình trạng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19, Sở GTVT nhận thấy việc tạm dừng hoạt động phương tiện này được coi là một trong những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Qua rà soát và đề xuất, lãnh đạo thành phố đã chấp thuận với Sở GTVT về việc tạm dừng toàn bộ việc hoạt động của xe buýt trên địa bàn thành phố vào hai tuần cao điểm chống dịch.

Thời gian áp dụng từ ngày 1/4 đến ngày 15/4.

Cũng trong chiều 30/3, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về ứng phó dịch Covid-19, Sở GTVT TP cũng đã có văn bản gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ, các bến xe khách liên tỉnh.

Theo đó, tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến TPHCM.

Các tuyến cố định từ TPHCM đi các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và ngược lại chỉ vận chuyển tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến có cự ly dưới 100km và tối đa 1 chuyến đối với các tuyến còn lại.

Trước đó, thành phố đã có quyết định sẽ tạm ngừng hoạt động 54 tuyến xe buýt, bao gồm cả một số tuyến nội thành và một số tuyến kết nối các tỉnh liền kề từ 0h ngày 28/3 đến hết 15/4.

Trong chiều 26/3, tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải đề xuất Cảng vụ Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông Vận tải có biện pháp hạn chế hành khách quốc nội tới sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số lượng du khách đến TP.HCM bằng đường sắt cũng cần kiểm soát chặt chẽ.

Tính đến sáng nay (31/3), TP.HCM ghi nhận 46 trường hợp nhiễm Covid-19 (10 người đã khỏi bệnh, xuất viện).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM dừng hoạt động toàn bộ xe buýt từ ngày 1/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.