Thứ sáu, 29/03/2024 19:54 (GMT+7)

TP.HCM kiến nghị khai thác gầm các tuyến cao tốc để làm bãi đậu xe

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 10:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép được khai thác gầm cầu cạn của các tuyến đường cao tốc để làm nơi đỗ xe, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh của TP.

Hiện TP.HCM có 3 tuyến đường cao tốc đi qua, trong đó 2 tuyến đang khai thác và 1 tuyến dự kiến sẽ đưa vào khai thác cuối năm 2020. Sở GTVT TP cho rằng phần lớn đất bên dưới của 3 tuyến đường cao tốc này vẫn chưa được khai thác hiệu quả để phục vụ cho giao thông đô thị.

Do đó, để góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT kiến nghị Bộ GTVT xem xét, chấp nhận chủ trương cho phép TP sử dụng phần đất trong hành lang an toàn đường cao tốc để xây dựng đường đô thị tại TP.HCM.

Sở GTVT TP.HCM vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép được khai thác gầm cầu cạn của các tuyến đường cao tốc để làm nơi đỗ xe, đáp ứng nhu cầu giao thông tĩnh của TP.

Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng kiến nghị bộ chuyên ngành cho phép sử dụng đường dưới cầu cạn tuyến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây (đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh) làm đường giao thông tạm để giảm áp lực cho đường Nguyễn Duy Trinh (quận 9) vẫn đang quá tải và thường xuyên xảy ra tai nạn. Sau khi được chấp thuận, Sở GTVT TP.HCM sẽ làm việc với đơn vị chủ quản từng phương án cụ thể để triển khai ngoài thực tế.

Được biết, theo quy định của Bộ GTVT thì việc sử dụng gầm cầu đường bộ trong đô thị làm bãi đỗ xe tạm thời phải được UBND cấp tỉnh quyết định. Đối với gầm cầu trên tuyến quốc lộ đi qua đô thị, Bộ GTVT sẽ quyết định trên cơ sở đề xuất của UBND cấp tỉnh. Sau khi được bộ chấp thuận, Sở GTVT sẽ làm việc với các đơn vị chủ quản về từng phương án cụ thể nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM kiến nghị khai thác gầm các tuyến cao tốc để làm bãi đậu xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới