Thứ tư, 24/04/2024 19:35 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng cường xe buýt phục vụ dịp Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ tư, 08/01/2020 12:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để phục vụ khách đi xe buýt đến các bến xe, nhà ga và khu vực đông người, Sở GTVT TP.HCM sẽ tăng 216 chuyến tại tuyến xe buýt không trợ giá.

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM dự kiến tăng 216 chuyến nhưng đồng thời giảm 80.211 chuyến trên 110 tuyến xe buýt. Sản lượng hành khách ước đạt 6.139.956 hành khách. Những ngày nghỉ tỉ lệ sinh viên sử dụng xe buýt giảm 86% so với ngày thường.

TP.HCM tăng cường xe buýt phục vụ dịp Tết Nguyên Đán

Ngoài ra, 22 tuyến xe buýt có đầu bến tại các Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây và 7 tuyến khác đi qua các khu du lịch cũng sẽ được tăng chuyến để giải tỏa hành khách khi có nhu cầu.

Đối với xe buýt liên tỉnh phục vụ bến xe, Trung tâm dự kiến khoảng 10 xe buýt từ 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết. Trong đó, tuyến xe buýt số 24 hoạt động tại Bến xe Miền Đông sẽ được chuyển lên chạy lúc 3 giờ sáng thay vì 4 giờ sáng như bình thường. Tuyến xe buýt số 41 hoạt động tại Bến xe Miền Tây cũng bắt đầu hoạt động lúc 4 giờ sáng thay vì 5 giờ như ngày thường.

Riêng với tuyến vận tải hành khách bằng tàu cao tốc từ bến Bạch Đằng đi Cần Giờ, Vũng Tàu, Sở GTVT cho biết tùy tình hình, nhu cầu đi lại của khách, doanh nghiệp vận tải sẽ tăng chuyến lên 16 lượt/ngày dịp vào Tết. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng cường xe buýt phục vụ dịp Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.