Thứ sáu, 26/04/2024 06:37 (GMT+7)

TP.HCM: Tăng cường xe buýt phục vụ người dân dịp lễ Giỗ tổ và 30/4

MTĐT -  Thứ năm, 11/04/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP dự kiến tăng 4 tuyến xe buýt với 116 chuyến xe trên những tuyến có nhu cầu đi lại cao trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, tăng 4 tuyến với 268 số chuyến xe trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) và lễ 30/4, 1/5 được thuận lợi và an toàn, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh.

Đối với dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Trung tâm dự kiến sẽ tăng 4 tuyến xe buýt với 116 chuyến xe trên những tuyến có nhu cầu đi lại cao. Đồng thời, giảm 30 tuyến gồm tuyến 50 (ĐH Bách Khoa - ĐH Quốc Gia) và tuyến 52 (Bến Thành - ĐH Quốc Tế) để tránh lãng phí, khai thác không hiệu quả.

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 Trung tâm dự kiến tăng 4 tuyến với 268 số chuyến xe và cũng giảm 30 tuyến. 

Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong dịp lễ này, trung tâm cũng dự kiến tăng cường khoảng 60 xe buýt 40 chỗ để giải tỏa khách tại Bến xe Miền Đông và Miền Tây khi cần thiết.

Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách. Các doanh nghiệp vận tải tăng cường phổ biến đến đội ngũ lái xe, tiếp viên chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ và không thu tiền quá giá vé quy định,...

Trường hợp khi xảy ra các sự cố trấn lột, quấy rối tình dục… trên xe buýt, hành khách nhanh chóng liên hệ số điện thoại: 0693.187.200, hoặc liên hệ ông Phạm Vương Bảo - Trưởng phòng Quản lý Dịch vụ Giao thông công cộng qua số điện thoại 0909.322.116 để được hỗ trợ kịp thời.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tăng cường xe buýt phục vụ người dân dịp lễ Giỗ tổ và 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.