Thứ sáu, 29/03/2024 22:37 (GMT+7)

Tp.HCM: Xe quá tải cày nát đường dân sinh

Nhóm PV -  Thứ bảy, 06/06/2020 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là tình trạng đang diễn ra tại đường liên ấp 1-2, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Đường liên ấp bị cày nát

Theo phản ánh của nhiều hộ dân sống hai bên đường liên ấp 1-2, xã Vĩnh Lộc B, lượng xe quá khổ, quá tải thường ra vào bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) của ông L.T đặt tại khu đất trống ven đường này. Tại đây, thường có 2 xe móc đầu kéo 40 tấn đậu để bốc dỡ vật liệu xây dựng như cát, sỏi, đá…

Nhằm tìm hiểu rõ hơn sự việc trên, trong nhiều đêm, nhóm PV đã mật phục và ghi nhận được tình trạng xe quá tải trọng lưu thông cả ngày lẫn đêm tại khu vực này.

22h đêm 12/5, chúng tôi bắt gặp xe 54X-56…, có tải trọng 12 tấn chở cát tấp vào bãi VLXD.

Tiếp đó, vào lúc 0 giờ sáng ngày 17/5, xe 53T-927… có tải trọng 16 tấn vào bãi, đợi nhóm công nhân bốc hàng lên xe xong rồi chạy đi.

Theo quan sát, con đường này đã được cắm biển báo chỉ xe ô tô có tải trọng dưới 6 tấn mới được phép lưu thông.

Bà Nguyễn Thị Sáng, 50 tuổi, thường trú tại ấp 1 đường liên ấp 1-2 bức xúc: Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp chứ để xe quá khổ, quá tải trọng thường xuyên vào đường dân sinh như vậy làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con và không bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trong ấp”.

Ông Hà Văn Nhàn, nhà gần kề đường liên ấp 1- 2 cũng cho biết: Cứ về đêm, tầm 10 giờ đến 0 giờ ngày hôm sau thì nhiều xe quá tải trọng vào lấy nguyên vật liệu để chuyên chở đi các nơi khác, làm ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ cũng như sinh hoạt của bà con khu dân cư. Chúng tôi mong muốn các nhà chức trách tìm giải pháp để bà con yên tâm sinh sống”.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Trước tình hình trên, nhóm PV đã đặt lịch làm việc với lãnh đạo xã Vĩnh Lộc B để phản ánh mong muốn của người dân về việc bảo đảm cuộc sống an toàn trong khi lượng xe tải hoạt động vào ban đêm liên tục.

Và sau gần 1 tháng, chúng tôi nhận được câu trả lời của ông Võ Trường Thành - Phó Chủ tịch xã Vĩnh Lộc B, rằng: “Tuyến đường liên ấp 1-2 của xã không thuộc thẩm quyền quản lý của xã”. Ông Thành còn cung cấp cho nhóm PV công văn số 1603/UBND ngày 21/4/2020 về việc kiến nghị Công an huyện tăng cường công tác kiểm tra xử lý các xe có trọng tải vào tuyến đường liên ấp 1-2. Công văn nêu: “Nhằm hạn chế tình trạng hư hỏng đường, đảm bảo giao thông, đặc biệt sớm hoàn thành tiêu chí giao thông trong đề án nâng chất nông thôn mới, UBND xã kiến nghị Công an huyện Bình Chánh tăng cường công tác tuần tra xử phạt các xe có trọng tải, xe container đi vào các tuyến đường nâng chất nông thôn mới, đặc biệt là tuyến đường liên ấp 1-2 xã Vĩnh Lộc B”.

Đem những kiến nghị và thắc mắc của người dân, chúng tôi lại tìm đến Công an huyện Bình Chánh nhưng không được hồi đáp.

Không quản ngại, chúng tôi liên hệ Phòng Quản lý Đô thị huyện Bình Chánh và được một cán bộ có thẩm quyền của Phòng cho biết: “Tại đường liên ấp 1- 2 của xã Vĩnh Lộc B, chúng tôi với trách nhiệm của mình đã cắm biển báo cho xe có tải trọng 6 tấn lưu thông trên tuyến đường này. Còn việc quá tải trọng và phạt vi phạm hành chính, cấm xe có tải trọng lưu thông là trách nhiệm của Công an huyện Bình Chánh, cụ thể là Đội Cảnh sát Giao thông huyện Bình Chánh”.

Sau đó, PV tiếp tục gọi điện thoại cho đồng chí Hảo - Đội phó, Đội Cảnh sát Giao thông huyện Bình Chánh thì được biết: “Nếu hỏi về trách nhiệm và công việc,mời anh đăng ký làm việc với đồng chí Trưởng Công an huyện Bình Chánh. Vì đồng chí Trưởng Công an huyện mới là người phát ngôn chính thức”.

Xe quá tải lưu thông làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường sá và cuộc sống người dân.

Như vậy, lại một lần nữa các cơ quan chức năng của huyện Bình Chánh né tránh trách nhiệm. Còn những vấn đề về xe container, xe quá tải trọng ngang nhiên lưu thông vào đường cấm, gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị và cuộc sống người dân thì vẫn ngang nhiên tồn tại. Liệu ai phải chịu trách nhiệm về sự thách thức pháp luật này? Người dân đang chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng huyện Bình Chánh.

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Xe quá tải cày nát đường dân sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới