Thứ ba, 16/04/2024 20:48 (GMT+7)

TP.HCM: Xe quá tải ồ ạt chạy vào đường cấm (Bài 3)

Lê Năng - Phan Hải -  Thứ bảy, 06/03/2021 10:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ chưa đầy 20 phút, đã có hơn 30 lượt phương tiện vượt quá tải trọng lưu thông vào đường cấm, tạo nên khung cảnh vô cùng hỗn loạn.

Sáng 4/3, chúng tôi quay trở lại những tuyến đường “quen thuộc” về tình trạng xe quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông vào các cung đường có giới hạn trọng tải và thời gian lưu thông. Tại các tuyến đường như: Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lò Lu, Lã Xuân Oai, Long Phước… đều được cơ quan chức năng cho đặt các biển báo chỉ dẫn trọng tải tối đa cũng như khung giờ được phép lưu thông. Cụ thể, từ 06h00 đến 22h00 cấm tất cả các phương tiện có trọng tải trên 5 tấn lưu thông, một số tuyến đường cấm xe có trọng tải trên 2,5 tấn.

Xe tải hạng nặng, xe container ngang nhiên lưu thông vào đường cấm gây mất an toàn giao thông

Tuy nhiên, như chúng tôi đã phản ánh ở các loạt bài báo trước, các biển báo này hầu như chỉ dừng lại ở hình thức trang trí, chứ không có tác dụng đối với các doanh nghiệp vận tải hay cánh tài xế.

Biển báo cấm xe có trọng tải trên 5 tấn lưu thông được đặt ngay đầu đường nhưng cánh tài xế vẫn cố tình vi phạm

Có mặt tại đầu đường Nguyễn Xiển giao với tuyến quốc lộ 1A, chỉ chưa đầy 20 phút, chúng tôi đã ghi nhận hơn 30 lượt phương tiện quá tải thản nhiên ra vào tuyến đường cấm. Xe container, xe tải hạng nặng, xe bồn, xe ben chở gỗ, xe kéo chở máy móc…, mỗi xe có trọng tải lên đến vài chục tấn lấn ngang, chen dọc, ồ ạt lưu thông vào con đường này.

Xe vào đường cấm ồ ạt, người dân không liên lạc được với cơ quan chức năng, trong khi đó Đội Thanh tra Giao thông số 5 thì gần như án binh bất động

Có lúc một đoàn xe quá tải nối đuôi nhau từ từ lăn bánh hướng từ Cảng Long Bình đi quốc lộ 1A, có lúc thì chiếc container dài hàng chục mét từ quốc lộ rẽ vào đường Nguyễn Xiển khiến khung cảnh nơi đây vô cùng hỗn loạn và mất an toàn giao thông. Người đi đường và cả những hộ dân sống xung quanh đều lắc đầu ngao ngán. “Vì công việc, bất khả kháng mới phải ra đường chứ đi như thế này sợ quá!”. “Mang tiếng nhà mặt tiền đường thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán mà nhà tôi phải đóng cửa suốt ngày. Những cục sắt kia nó chạy suốt ngày đêm, khách nào mà dám dừng xe lại để mua hàng. Đã vậy, tuy đóng cửa kín mít vậy nhưng một ngày tôi phải lau chùi bụi bặm đến cả chục lần, nhờ các anh phản ánh giúp chứ sống vậy sao sống nổi!”- Nhiều người dân bức xúc.

Xe quá tải ngang nhiên chạy vào đường cấm

Nhận thấy lượng phương tiện quá tải ồ ạt chạy vào đường cấm, gây ùn tắc, mất an toàn giao thông, chúng tôi đã trực tiếp gọi vào số điện thoại được ghi rõ ràng trên bảng hiệu dựng trước Đội Thanh tra Giao thông số 5 (028.38893147) để phản ánh. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc gọi, đầu bên kia vẫn không có người nhấc máy rồi chuyển thành số thuê bao không liên lạc được. Rồi đây, lỡ trên địa bàn xảy ra sự cố nghiêm trọng, người dân làm sao liên lạc, báo tin cho lực lượng chức năng? Và ai sẽ phải chịu trách nhiệm cho những việc này?

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xe quá tải ồ ạt chạy vào đường cấm (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.