Thứ sáu, 19/04/2024 21:42 (GMT+7)

TP.Pleiku: Cần làm rõ CSGT kiểm tra phương tiện kiểu chớp nhoáng?

NHÓM PV KHU VỰC TÂY NGUYÊN -  Thứ ba, 17/12/2019 13:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quá trình kiểm tra chớp nhoáng hay bỏ qua quy trình kiểm tra của CSGT TP. Pleiku là những gì mà PV MT&ĐT Việt Nam điện tử ghi lại được trong thời gian qua trên các tuyến đường TP. Pleiku.

Quốc lộ 19 và Quốc lộ 14 là 2 tuyến đường huyết mạch trên địa bàn Tây Nguyên. Hằng ngày, tuyến đường này có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại, vì vậy, lực lượng CSGT, TTGT luôn phải túc trực xuyên suốt để tuần tra kiểm soát, phân luồng giao thông, xử lí xe vi phạm…đảm bảo an ninh trật tự, phương tiện qua lại thông suốt. Phải chăng vì lượng xe lưu thông quá nhiều khiến các lực lượng chức năng phải kiểm tra một cách chớp nhoáng, bỏ qua quy trình?

Các xe tải được CSGT "kiểm tra" chưa đến 1 phút sau đó tiếp tục được lưu thông.

Trong khi thực hiện chuyên đề về phản ánh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Gia Lai, chiều 31/10, PV đã ghi hình một tổ tuần tra thuộc đội CSGT TP. Pleiku lập chốt kiểm tra phương tiện tại khu vực KCN Trà Đa (TP. Pleiku).

Theo quan sát, khoảng 16h30p một chiếc xe tải mang BKS 77C-102.71 đang lưu thông trên đường thì CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra. Tiếp đến, 1 viên cảnh sát đến bên cạnh ca bin (bên phía ghế phụ) “làm việc” với tài xế (viên cảnh sát không chào tài xế bằng tay theo điều lệnh Công an nhân dân). Tại đây, viên cảnh sát nói chuyện với tài xế khoảng 1 phút (trong quá trình này tài xế không xuất trình giấy tờ cho cảnh sát kiểm tra), sau đó tài xế mở cửa xe (phía bên ghế phụ) để lấy “giấy tờ” cho CSGT kiểm tra. Quá trình “kiểm tra” chưa đến 1 phút, sau đó tài xế lên xe và tiếp tục lưu thông.

Trong hơn 30 phút đồng hồ, PV ghi nhận được hơn 20 trường hợp các xe tải được tổ CSGT dừng và kiểm tra như trường hợp nói trên, thậm chí có nhiều trường hợp tài xế đưa “giấy tờ” được CSGT kiểm tra khoảng 20 giây rồi cho đi. Tuy nhiên, tất cả 20 trường hợp trên đều được rời đi mà không có bất cứ một biên bản xử phạt nào được lập.

Mặc dù CSGT không ra hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế vẫn dừng xe lại để được "kiểm tra".

Sáng 6/11, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi hình một tổ tuần tra khác cũng thuộc đội CSGT TP. Pleiku, bao gồm 3 thành viên đi trên 1 chiếc xe ô tô đặc chủng BKS 81B-4455 và 1 xe mô tô đặc chủng, lập chốt kiểm tra các phương tiện tại đầu đường Lê Duẩn (TP. Pleiku). Tại đây, tổ tuần tra phân chia công việc cụ thể cho từng người bao gồm 1 viên cảnh sát ngồi trong ca bin xe ô tô đặc chủng, 2 người còn lại làm nhiệm vụ dừng các phương tiện vi phạm giao thông. Quy trình làm việc của tổ tuần tra hết sức nhanh gọn và “thần tốc”.

Tại địa điểm trên, khoảng 9h có một chiếc xe tải mang BKS 81C-080.59 đang lưu thông trên quốc lộ 19, mặc dù CSGT không ra hiệu dừng xe để kiểm tra nhưng tài xế vẫn dừng xe lại sau đó tấp vào lề đường để được “kiểm tra”. Tiếp đến, tài xế cầm trên tay một số “giấy tờ” tiến lại khu vực CSGT đang đứng, thay vì đưa cho 2 cảnh sát đang đứng ở gần đó kiểm tra thì tài xế lại chạy thẳng đến gặp viên cảnh sát ngồi bên trong ca bin xe ô tô đặc chủng để đưa “giấy tờ” mà không gặp phải bất kỳ phản ứng nào của 2 cảnh sát kia. Quá trình tài xế đưa “giấy tờ” cho viên cảnh sát ngồi bên trong ca bin xe kiểm tra mất 7 giây? Sau đó tài xế chạy nhanh ra xe rồi tiếp tục lưu thông.

Tài xế đưa "giấy tờ" cho viên cảnh sát ngồi bên trong ca bin xe kiểm tra mất 7 giây? Sau đó xe tiếp tục lưu thông.

Trong thời gian qua, PV MT&ĐT đã ghi hình lại được nhiều trường hợp CSGT lập chốt dừng phương tiện đang lưu thông để kiểm tra một cách chớp nhoáng và “thần tốc” như trên tại các tuyến đường: Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Duẩn…

Nhiều vấn đề được đặt ra xung quanh việc CSGT kiểm tra chớp nhoáng các tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku như: Hằng năm các tuyến đường trên địa bàn TP. Pleiku thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, phóng nhanh vượt ẩu, không chấp hành nghiêm túc luật giao thông đường bộ nhưng vì sao khi dừng phương tiện, các CSGT lại không kiểm tra một cách chặt chẽ?

Đề nghị lãnh đạo công an TP. Pleiku (Gia Lai) có văn bản trả lời về những vấn đề nêu trên.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết TP.Pleiku: Cần làm rõ CSGT kiểm tra phương tiện kiểu chớp nhoáng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...