Thứ sáu, 19/04/2024 02:14 (GMT+7)

Trạm CSGT Quốc lộ 13: Kiểm tra gì trong vài giây đồng hồ

Nhóm PV -  Thứ sáu, 06/07/2018 16:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, đường dây nóng của MT&ĐT điện tử liên tục nhận được những phản ánh tiêu cực về quy trình làm việc thiếu nghiêm túc, bỏ qua nhiều lỗi vi phạm giao thông…của Trạm CSGT Quốc lộ 13.

Dừng cùng lúc nhiều phương tiện giao thông, kiểm tra trong chớp nhoáng, không lập biên bản xe vi phạm, tài xế tự động tấp xe xuống trình sổ khi gặp tổ CSGT, có những hành vi thiếu chuẩn mực khi làm việc… đó là những gì mà chúng tôi ghi nhận được tại tổ tuần tra thuộc Trạm CSGT Quốc lộ 13 (Bình Dương) làm việc trong suốt 5 giờ đồng hồ.

Hai viên CSGT đang kiểm tra phương tiện vi phạm (Ảnh cắt từ clip).

Nhiều tháng qua đường dây nóng của Môi trường & đô thị điện tử liên tục nhận được những phản ánh tiêu cực về quy trình làm việc thiếu nghiêm túc, bỏ qua nhiều lỗi vi phạm giao thông…của Trạm CSGT Quốc lộ 13. Nhóm phóng viên đã vào cuộc và ghi hình được “ sự thật” đằng sau những lần tổ chức đi tuần tra, kiểm soát của Trạm CSGT Quốc lộ 13.

Xe khách Tiến Oanh và xe tải được tổ tuần tra ‘xử lý’ nhanh gọn (Ảnh cắt từ clip).

Cụ thể, chiều ngày 16/4, lúc 16h 10 phút một tổ tuần tra gồm 7 viên CSGT đi trên 1 xe tải đặc chủng biển kiểm soát 61A – 001.48 và 3 xe mô tô biển số: 61A1 – 000.98, 61A1 – 000.48, 61A1 – 000.54 đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thuộc địa bàn mình phụ trách. Sau một hồi chạy qua nhiều tuyến đường khác nhau để tuần tra, tổ CSGT đã dừng lại tại một chốt trên đường quốc lộ 13 (ngay trước cổng khu công nghiệp Việt Hương) để phân luồng, điều tiết giao thông. Tại đây, chỉ duy nhất một viên Cảnh sát mang quân hàm Đại úy đi xe tải đặc chủng đứng điều tiết giao thông, còn 6 viên CSGT còn lại thì ‘chia nhau’ đi kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông vi phạm.

Một xe khách được 2 viên CSGT kiểm tra (Ảnh cắt từ clip).

16h40, 2 viên cảnh sát đi trên xe mô tô ra tín hiệu dừng 1 xe khách và 1 xe tải để kiểm tra. Nhanh chóng tấp vào lề, tài xế của nhà xe Tiến Oanh (biển kiểm soát 47B – 022.xx) chạy đến trình sổ cho viên CSGT. Chỉ bằng một động tác lật sổ gọn gàng, viên Cảnh sát trả sổ lại để cho nam tài xế quay lại xe tiếp tục hành trình mà không có bất cứ hành động kiểm soát nào. Tương tự, tài xế xe tải biển số 70C – 060.xx cũng chẳng phải mất quá nhiều thời gian, hai bên trao đổi ngắn gọn rồi đường ai nấy đi. Cả 2 trường hợp được tổ tuần tra dừng xe kiểm tra đều nhanh chóng, gọn gàng trong vài giây.

Tổ CSGT dừng cùng lúc nhiều xe (Ảnh cắt từ clip).

18h10', tổ tuần tra di chuyển qua tuyến đường Mỹ Phước – Tân Vạn để tiếp tục công việc. Tại đây, tổ tuần tra không đứng chốt mà liên tục di chuyển để kiểm tra các xe vi phạm. Phần lớn các xe được ra tín hiệu kiểm tra là các xe trọng tải lớn, xe dừng đổ không đúng nơi quy định và cả các xe tải chở động vật.

Điều khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ, là quy trình kiểm tra giấy tờ xe rất lạ lùng, hoàn toàn không tuân thủ điều lệnh, quy định của ngành. Sau khi cầm cuốn sổ tài xế đưa, các CSGT chỉ lật đi lật lại, nhìn trước ngó sau, chỉ khoảng 10 giây đã trả lại ngay cho tài xế (?)

Một xe container đang được 2 viên cảnh sát kiểm tra (Ảnh cắt từ clip).

Khi tổ CSGT thấy chúng tôi đang ghi hình quá trình làm việc của mình, viên cảnh sát mang quân hàm Thượng úy tên Tâm liền dùng xe mô tô chạy lên rồi tạt ngang đầu xe của phóng viên. Thượng úy Tâm liền yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng khi được hỏi lỗi vi phạm thì viên cảnh sát này chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Khi chúng tôi đưa điện thoại lên với mục đích ghi hình để làm chứng cứ thì bị Thượng úy Tâm lao vào giật điện thoại rồi có những lời lẽ thiếu văn hóa và thách thức. Kiểm tra không thành, Thượng úy Tâm lên xe bỏ đi. Chỉ ít phút sau, một nhóm thanh niên vẻ mặt bặm trợn chạy xe ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm tiến đến gần nơi chúng tôi và tổ CSGT đang trao đổi.

Sau khi biết chúng tôi là phóng viên và thắc mắc về sự xuất hiện của nhóm người lạ mặt, viên Đại úy (xưng là tổ trưởng tổ tuần tra) ra tín hiệu xua tay thì nhóm thanh niên mới chịu bỏ đi.

Quy trình gấp mở sổ nhanh gọn của viên CSGT (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi chúng tôi về toà soạn, một vài số máy lạ gọi đến số máy của phóng viên để mạt sát và thách thức, thậm chí đe doạ việc phóng viên tác nghiệp với nhiều lời lẽ thiếu văn hoá.

Nhóm người lạ xuất hiện khi tổ tuần tra thấy có phóng viên ghi hình (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 18/4, Ban biên tập Môi trường Đô thị Việt Nam đã cử Ban phóng viên đến làm việc trực tiếp tại Trạm CSGT quốc lộ 13. Tiếp chúng tôi là Đại úy Thái Hồng Nhân. Ông đã tiếp nhận thông tin về những video và hình ảnh do phóng viên cung cấp. Đại úy Nhân cũng xác nhận những viên CSGT có trong video là cán bộ thuộc Trạm CSGT quốc lộ 13 và hứa sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất nhưng đã hơn 2 tháng chúng tôi vẫn không nhận được thông tin gì.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu, cập nhật thông tin đến bạn đọc trong các số tiếp theo.

Video:

Bạn đang đọc bài viết Trạm CSGT Quốc lộ 13: Kiểm tra gì trong vài giây đồng hồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.