Thứ sáu, 29/03/2024 20:57 (GMT+7)

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam vì bị lỗi túi khí

Yến Oanh -  Thứ năm, 01/03/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số xe bị triệu hồi lần này là Honda City thuộc số xe được sản xuất tại nhà máy của Honda Việt Nam ở Vĩnh Phúc trong thời gian từ 25/5/2013 đến 6/1/2014 bao gồm cả bản xe Honda City 1.5L AT và 1.5L MT.

Theo nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đơn vị này vừa phê duyệt đợt triệu hồi 1.524 chiếc Honda City liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước - một lỗi tương tự như các trường hợp xe Nissan Navara, Toyota Corolla Altis hay Vios trước đây.

Đợt triệu hồi này gồm có 1.524 chiếc Honda City liên quan đến lỗi túi khí hành khách phía trước, một lỗi từng xảy ra ở nhiều hãng xe và có thể gây nguy hiểm đến tình mạng của người sử dụng.

Triệu hồi hơn 1500 xe Honda City vì lỗi túi khí

Được biết, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được đưa đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra, khắc phục và thay thế miễn phí bộ thổi khí của túi khí hành khách phía trước. Toàn bộ chi phí của đợt triệu hồi lần này sẽ do hãng chịu. Mỗi xe mất khoảng 1h để sửa chữa.

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ 10/3/2018 đến 9/3/2019.

Về mức độ nguy hiểm của xe bị lỗi túi khí, Cục đăng kiểm cho biết trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Trên thị trường hiện chưa ghi nhận được trường hợp nào như trên nhưng hãng xe Nhật cũng khuyến cáo khách hàng nên đến các Đại lý được ủy quyền để kiểm tra thay thế bộ thổi khí mới đúng tiêu chuẩn.

Trước đó, một loạt các hãng xe, loại xe cũng bị triệu hồi vì lỗi túi khí như xe Nissan Navara, Toyota Corolla Altis hay Vios,... càng đặt ra nhiều câu hỏi trong dư luận về chất lượng thực sự của ô tô trong nước.

Đại diện hãng xe phản hồi như thế nào? Cơ quan quản lý nhà nước sẽ xử lý ra sao. Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc trên.

Bạn đang đọc bài viết Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam vì bị lỗi túi khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới