Thứ năm, 28/03/2024 17:31 (GMT+7)

TS. Nguyễn Hữu Đức: 'Nên xí xóa, cho Bộ trưởng Thể rút lại lời nói'

Hương Thơm -  Thứ bảy, 09/03/2019 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TS Nguyễn Hữu Đức, chuyên gia giao thông cho rằng không nên mổ xẻ quá sâu vào lời phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT về đề xuất mất bằng lái xe phải thi lại.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký vừa ký ban hành Văn bản số 2067/BGTVT-TCCB yêu cầu Tổng cục ĐBVN tìm giải pháp siết chặt quản lý sát hạch giấy phép lái xe. Mặc dù theo Bộ GTVT, văn bản này được ban hành qua lắng nghe kiến nghị của cử tri và đại biểu Quốc hội tại phiên giải trình về tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm xâm phạm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt với Ủy ban Tư pháp Quốc hội ngày 6/3.

Tuy nhiên những luồng dư luận lại cho rằng đây là một cách “chữa cháy” của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể với phát ngôn dậy sóng “Mất bằng phải thi lại từ đầu”.

Ngày 6/3, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có ý kiến đề xuất mất bằng lái phải thi lại (Hình ảnh minh họa).

Ông Lê Hồng Sơn - Nguyên Cục trưởng cục kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp) đã cho rằng việc chấn chỉnh, xử lý nghiêm lực lượng đào tạo sát hạch, cung cấp bằng lái xe, chống tiêu cực, chống tham nhũng mới là điều tiên quyết, mới là những việc cần tập trung xử lý chống tiêu cực chứ không phải đẩy trách nhiệm sang phía người dân.

Thực tế, phản ánh tiêu cực của người dân liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX là rất nhiều. Bộ GTVT cũng xác định được vấn đề này và yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và các ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX trong cả nước.

Cục Cảnh sát giao thông cũng được Bộ GTVT đề cập để kết nối, cập nhật thông tin vi phạm của các lái xe vào hệ thống cơ sở dữ liệu dùng chung trên toàn quốc, nhằm xác định nhanh và xử lý kịp thời đối với lái xe bị cơ quan chức năng thu giữ GPLX do vi phạm.

Những động thái mới đây của Bộ GTVT cho thấy nhiều điểm tích cực hơn so với cách trình bày “ngẫu hứng” tại nghị trường của người đứng đầu Bộ này – mà theo ông Lê Hồng Sơn thì câu nói này thể hiện tư duy chính sách tầm cao có vấn đề.

Cũng trao đổi về vấn đề này, TS. Nguyễn Hữu Đức cho rằng phải thông cảm cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể. “Chắc là ông Thể phát biểu nhưng chưa kịp nghĩ. Có lẽ là như thế thôi chứ khi người ta suy nghĩ kĩ một chút thì người ta cũng không phát biểu như vậy”.

“Trong cuộc họp Quốc hội, có thể Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể "run" nên khi bị hỏi như thế thì ông phát biểu chưa kịp nghĩ thôi. Thôi thì xí xóa cho ông rút lại lời đấy. Đây chắc là lỡ lời”, ông Đức nói thêm và đồng thời khẳng định rằng đây chỉ là câu lỡ lời của ông Thể chứ không thực hiện được.

Bạn đang đọc bài viết TS. Nguyễn Hữu Đức: 'Nên xí xóa, cho Bộ trưởng Thể rút lại lời nói'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.