Thứ sáu, 29/03/2024 19:07 (GMT+7)

TT Giao thông Q.Cầu Giấy không kiên quyết hay chủ DA được nâng đỡ?

Đức Huấn - Phương Bùi -  Thứ tư, 03/06/2020 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khi không thấy bóng dáng của đội Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy, những chiếc xe tải lớn lại tiếp tục ra vào dự án như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Thời gian gần đây, nhằm phản ánh tình trạng mất trật tự an toàn giao thông ở tuyến đường Phạm Văn Đồng- cửa ngõ phía Tây của Thủ đô Hà Nội, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có những bài viết về sự lộn xộn của các xe chở đất quá tải, quá khổ hoạt động trong các khu giờ cấm tại các tuyến đường nội đô mặc cho sự can thiệp của các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy.

Trước đó, sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh tới các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, đại diện phía Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết: “Trong ngày 27/5 Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy đã xử phạt xe ô tô chở đất mang biển kiểm soát 29C- 51631, 29C- 75098, 29H- 00315 lỗi lôi kéo đất cát ra đường bộ và phạt mỗi xe 3 triệu đồng".

Xe chở đất tại dự án The Nine Tower xếp hàng hai bên đường Phạm Văn Đồng và hoạt động liên tục gây mất an toàn giao thông

Nhưng theo quan sát của PV các xe chở đất từ dự án The Nine Tower đều có dấu hiệu quá khổ, quá tải, hoạt động liên tục trong khung giờ cấm và trên những tuyến đường nội đô, nhưng không hiểu tại sao Thanh tra GT quận Cầu Giấy chỉ  xử phạt 3 triệu đồng/xe với lỗi lôi kéo đất ra đường bộ.

Với mức xử phạt như vậy liệu có đủ sức răn đe tình trạng xe quá khổ, quá tải” lộng hành” ngay tại cửa ngõ phía Tây của thủ đô, mặc cho lượng người tham gia giao thông qua đây đông đúc?

“Vắng bóng” TTGT,  người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường

Ngay sau đó một ngày, chiều ngày 28/5 các xe chở đất vẫn xếp hàng tại tuyến đường Phạm Văn Đồng và tiếp tục hoạt động mà không hề gặp cản trở nào từ phía các cơ quan chức năng.

Chiều ngày 28/5 các xe chở đất vẫn xếp hàng tại tuyến đường Phạm Văn Đồng và tiếp tục hoạt động mà không hề gặp cản trở nào từ phía các cơ quan chức năng.

Để phản ánh tình trạng lộn xộn tại tuyến đường này vẫn đang tiếp tục diễn ra, PV đã liên hệ tới Thanh tra GT quận Cầu Giấy và được biết ngay trong ngày 29/5, Thanh tra GT đã tiến hành kiểm tra xử lý vi phạm các xe chở đất quá khổ, quá tải trên tuyến đường Phạm Văn Đồng nhưng không phát hiện trường hợp vi phạm nào.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 29, 30/5 các xe chở đất tại dự án The Nine Tower dừng hoạt động khi có sự kiểm tra của đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy.

Ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cho biết: “Tôi đã cho giám sát chặt chẽ, công trình đã đóng cửa từ ngày 30/5, đã không thấy xe đất nào dám chở và tôi đã cho một tổ luôn quanh khu vực này”.

Nhưng có điều lạ thường, ngày hôm nay khi không thấy bóng dáng của đội Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy, những chiếc xe tải lớn lại tiếp tục ra vào dự án như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Khi không thấy bóng dáng của đội Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy, những chiếc xe tải lớn lại tiếp tục ra vào dự án như chưa từng có chuyện gì xảy ra.( Ảnh ngày 2/6)

Đặc biệt, chiếc cần trục tháp vẫn tiếp tục hoạt động vào ban ngày khiến cho người tham gia giao thông vô cùng lo sợ, nỗi lo về sự nguy hiểm luôn rình rập khiến ai đi qua con đường này cũng đều đi thật nhanh để tránh.

Chia sẻ với PV, chị Phan Thị Hồng Nhung (Mai Dịch) bức xúc chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi qua con đường Phạm Văn Đồng nên thấy vô cùng bức xúc, các xe tải lớn ra vào dự án thì hoạt động ngay cả ban ngày, cần trục tháp khi hoạt động treo lơ lửng trên đầu, vô cùng nguy hiểm.

Từ hôm thứ 6 tôi đi làm qua đây thấy xe đất không hoạt động, cứ nghĩ rằng đã xong, ai ngờ sáng nay lại thấy các xe tải lại hoạt động như thường”.

Chiếc cần trục tháp vẫn tiếp tục hoạt động vào ban ngày khiến cho người tham gia giao thông vô cùng lo sợ.

Không biết  đây có phải sự “trùng hợp” hay một sự bất thường nào đó mà các xe tải lớn ra vào tại dự án The Nine Tower  chỉ dừng hoạt động khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, còn khi vắng bóng của họ thì các chiếc xe tải lớn quá khổ, quá tải lại “ lộng hành” giữa ban ngày.

Chủ đầu tư The Nine Tower có đang coi thường pháp luật?

Đối với chủ đầu tư dự án The Nine Tower có phải rằng họ đang coi thường pháp luật khi liên tục tái diễn tình trạng gây mất ATGT để các xe tải lớn ra vào dự án vào ban ngày, tự ý lấn chiếm vỉa hè đẩy người đi bộ xuống lòng đường, mặc cho sự kiểm tra, xử lý từ phía cơ quan chức năng.

Hay phía sau họ đã có sự giúp sức đắc lực để có thể qua mặt một cách dễ dàng trong suốt một thời gian dài mà không hề gặp trở ngại gì?

Đi tìm câu trả lời cho sự việc trên, PV đã liên hệ với ông Phan Anh Tuấn- Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông quận Cầu Giấy và ông cho biết: “Sẽ cho kiểm tra, xác minh thông tinphản ánh”.

Dự án The Nine Tower căng dây lấn chiếm vỉa hè, người đi bộ phải đi xuông lòng đường, vô cùng nguy hiểm.

PV đã đặt lịch làm việc và liên hệ đặt lịch với UBND phường Mai Dịch để có những thông tin khách quan đưa tới bạn đọc nhưng suốt những ngày vừa qua, UBND phường Mai Dịch vẫn chưa sắp xếp được buổi làm việc với lý do bận.

Mong rằng, trong thời gian sớm nhất, các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, UBND phường Mai Dịch sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng mất trật tự an toàn giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô để người dân an tâm đi lại qua tuyến đường này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết TT Giao thông Q.Cầu Giấy không kiên quyết hay chủ DA được nâng đỡ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới