Thứ sáu, 29/03/2024 20:18 (GMT+7)

Từ 1/11/2017 giảm 100% phí nhiều phương tiện ở Trạm thu phí Đại Yên

MTĐT -  Thứ sáu, 27/10/2017 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đã chính thức có văn bản số 6815/TCĐBVN-TC ngày 26/10 về việc chấp thuận giảm phí qua Trạm thu Đại Yên theo đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/11/2017

Trạm thu phí Đại Yên tại km97+050 trên Quốc lộ 18. Ảnh: TTXVN.

Theo đó, mức giảm sẽ là 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm, gồm: xe buýt tuyến cố định thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh; phương tiện không kinh doanh dưới 12 chỗ ngồi của người dân có hộ khẩu thường trú và xe công vụ của cơ quan nhà nước có trụ sở chính tại phường Đại Yên (thành phố Hạ Long) và Minh Thành (thị xã Quảng Yên) là hai phường nằm gần Trạm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương liên quan phối hợp chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần BOT Đại Dương tiến hành lập danh sách phương tiện thuộc diện nêu trên để thực hiện giảm giá. 

Hàng quý, danh sách này sẽ được cập nhật lại và chuyển cho chủ đầu tư dự án vào ngày 20 của tháng cuối quý. 

Đối với các hộ dân trong diện được giảm phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, hộ khẩu của người dân có phương tiện thuộc đối tượng giảm (phô tô, công chứng tại UBND phường sở tại và bản gốc để đối chiếu). 

Đối với các xe thuộc cơ quan nhà nước có trụ sở tại khu vực được giảm phải cung cấp đăng ký phương tiện, có văn bản xác nhận của cơ quan chủ sở hữu và chính quyền địa phương. 

Các phương tiện được giảm sẽ được cấp thẻ qua Trạm thu Đại Yên có giá trị 3 tháng (cấp đổi theo quý). Đối với các trường hợp bị mất thẻ, chỉ được cấp lại vào đợt cấp đổi của quý sau; trường hợp tẩy xóa và cho các phương tiện khác sử dụng thẻ nếu bị phát hiện sẽ thu hồi và không được cấp thẻ trở lại. 

Đối với việc giảm giá chung cho các phương tiện qua Trạm thu giá, nhà đầu tư dự án cần khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng và phương án tài chính điều chỉnh gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, rà soát trước ngày 1/11/2017, để tổng hợp báo cáo Bộ GT-VT xem xét ký phụ lục hợp đồng

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/11/2017 giảm 100% phí nhiều phương tiện ở Trạm thu phí Đại Yên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới