Thứ ba, 16/04/2024 20:55 (GMT+7)

Từ 11/8 thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

MTĐT -  Thứ tư, 05/08/2020 22:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VIDIFI sẽ triển khai thu phí ETC tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu từ 9h ngày 11/8/2020.

Sau khi đã đầu tư, xây dựng hệ thống thu phí tự động không dừng (ETC) tại tất cả các trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) sẽ triển khai thu phí ETC tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc này, bắt đầu từ 9h ngày 11/8/2020.

Theo đó, tại đầu ra và đầu vào của mỗi trạm thu phí, đơn vị dự án bố trí 1-2 làn không dừng sát dải phân cách giữa bằng bê tông chỉ dành cho xe dán thẻ VETC. Ngoài ra, các trạm vẫn bố trí làn hỗn hợp (thu phí không dừng, một dừng) và các làn một dừng cho các xe không dán thẻ.

Trước mỗi trạm thu phí đều có biển báo chỉ dẫn làn thu phí không dừng, sơn kẻ đường phản quang ghi "Làn ETC" và đinh phản quang dẫn hướng để người điều khiển phương tiện nhận diện làn thu phí. Xe đi qua làn không dừng cần giữ vận tốc dưới 40 km/h và giữ khoảng cách giữa hai xe là 8 m.

Theo đại diện Vidifi, chủ đầu tư cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, để phục vụ phương tiện đi tại làn không dừng, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí VETC sẽ dán thẻ miễn phí lần đầu, mở tài khoản giao thông cho các phương tiện tại trạm thu phí đầu tuyến và cuối tuyến, trạm thu phí nút giao quốc lộ 10, các trạm dừng nghỉ.

Xe chưa dán thẻ, chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc tài khoản không đủ tiền để trả phí sẽ không được đi vào làn ETC.

Việc dán thẻ lần đầu và mở tài khoản giao thông được thực hiện miễn phí tại các điểm cung cấp dịch vụ của Công ty VETC. Tại một số trạm thu phí và trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Công ty VETC sẽ bố trí các điểm cung cấp dịch vụ để phục vụ các chủ phương tiện (trạm thu phí đầu tuyến, trạm thu phí cuối tuyến, trạm thu phí nút giao quốc lộ 10, các trạm dừng nghỉ V24-Km24, V52-Km53 và V77-Km76). Việc nạp tiền vào tài khoản giao thông được thực hiện giống như với tài khoản ngân hàng.

Tài khoản giao thông dùng để thanh toán và quản lý phí sử dụng đường bộ khi xe qua trạm thu phí, mỗi tài khoản được mở duy nhất cho một khách hàng đăng ký và được sử dụng để thanh toán cho một hoặc nhiều phương tiện theo yêu cầu của chủ tài khoản. Ngoài các điểm dán thẻ và nạp tiền trên, chủ xe có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chiều dài 105 km, có 6 làn xe, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam. Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Từ 11/8 thu phí không dừng trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.