Thứ sáu, 19/04/2024 21:03 (GMT+7)

Từ 1/8, biển số xe kinh doanh vận tải sẽ chuyển sang màu vàng

MTĐT -  Thứ ba, 07/07/2020 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Công an vừa ban hành Thông tư 58 quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó, nhiều nội dung sẽ có hiệu lực từ 1/8.

Một trong những nội dung quy định mới của Thông tư lần này là việc cấp, đổi biển số cho loại hình xe kinh doanh vận tải.

Cụ thể, tại điểm đ khoản 6 Điều 25 của Thông tư quy định biển số ôtô kinh doanh vận tải sẽ có nền màu vàng, chữ và số màu đen, seri biển số sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái sau: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z.

Theo Cục CSGT (Bộ Công an), các xe kinh doanh vận tải đăng ký mới sẽ bắt đầu chuyển sang biển màu vàng từ ngày 1/8. Ngoài ra, đối với các phương tiện kinh doanh hoạt động trước ngày Thông tư 58 có hiệu lực sẽ phải chuyển đổi sang biển vàng trước ngày 31/12/2021.

Theo Cục CSGT, việc này sẽ giúp cho cơ quan chức năng dễ dàng nhận ra xe kinh doanh vận tải trên đường. Từ đó, việc quản lý,hạn chế hoặc cấm các phương tiện này tại các tuyến đường đô thị được thực hiện tốt hơn”.

Đồng thời tại Thông tư 58, Bộ Công an cũng thay đổi về kích thước của biển số ôtô.

Theo đó, ôtô rơmoóc, sơmi rơmoóc trong nước hoặc có kết cấu tương tự được lắp ráp trong nước sẽ được gắn 2 biển số ngắn với kích thước mới có chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm. Riêng đối với xe chuyên dùng khi được cơ quan chức năng cấp phép sẽ được đổi sang 2 biển số có kích thước, chiều cao là 110 mm, chiều dài 520 mm, hoặc 1 biển số ngắn và 1 biển số dài, kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Chia sẻ với VTCNews, Trung tá Phạm Việt Công, Trưởng Phòng Hướng dẫn đăng ký và kiểm định phương tiện (Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết, việc xe kinh doanh vận tải được sơn màu vàng sẽ giúp cơ quan chức năng biết được đây là xe kinh doanh vận tải. Từ đó, trong khu đô thị, sẽ có phân bố về tuyến đường và thời gian để cấm các loại xe này.

Ví dụ, nếu xe kinh doanh vận tải không có màu biển sẽ rất khó để biết có hoạt động vận tải hay không để cấm vào giờ cao điểm. Nếu có biển số màu vàng, theo quy định loại xe này không được vào tuyến đường cấm. Từ đây, các cơ quan chức năng sẽ rất dễ trong công tác kiểm soát.

“Việc phân định màu sắc phương tiện cũng là để thực hiện Nghị quyết 12 của Chính phủ về đăng kí hệ biển màu biển để nâng cao quản lý”, Trung tá Công chia sẻ.

Theo vị Trưởng phòng, việc các ô tô thay đổi chiều cao biển số xe giúp dễ quan sát hơn, bên cạnh đó, hệ thống giám sát bằng camera an ninh cũng sẽ quản lý dễ dàng hơn.

“Trước đây, biển số cao và nó chườm ra ngoài, giờ thu gọn chiều cao lại và để chiều dài thêm ra, để thu gọn vị trí lắp biển. Bên cạnh đó, việc thay đổi này cũng sẽ giúp thuận lợi khi gắn logo quảng bá các sự kiện chính trị, hội nghị”, vị trưởng phòng chia sẻ.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Từ 1/8, biển số xe kinh doanh vận tải sẽ chuyển sang màu vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...