Thứ sáu, 26/04/2024 05:31 (GMT+7)

Từ 21/9 ôtô vi phạm về kỹ thuật và bảo vệ môi trường sẽ bị xử lý

Mai Hương -  Thứ hai, 24/09/2018 10:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu thực hiện các giải pháp tuần tra, kiểm soát và xử lý các ô tô vi phạm các quy định về môi trường và an toàn kỹ thuật.

Cụ thể, để hạn chế tối đa tai nạn giao thông và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân, Cục CSGT đã yêu cầu lực lượng CSGT thuộc Cục và Phòng CSGT Công an các đơn vị địa phương huy động tối đa lực lượng và phương tiện tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm quy định về người điều khiển xe ô tô khách và xe ô tô tải, cũng như vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm quy định.

Từ đó rút ra những sai sót vẫn còn tồn tại trong hệ thống quản lý Nhà nước về an toàn kỹ thuật bảo vệ môi tường và người điều khiển phương tiện. Cụ thể, tại tất cả các tuyến đường, quốc lộ trọng điểm, tuyến cao tốc và tuyến đường đèo dốc sẽ được kiểm tra và xử lý các trường hợp có hành vi vi phạm sau:

Đối với hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường: Xe ô tô di chuyển qua trạm kiểm soát sẽ bị kiểm tra xe ô tô đối với các bộ phận bánh lốp, hệ thống hãm, chuyển hướng, xe đã quá niên hạn sử dụng hay chưa. Ngoài ra cũng phải có đầy đủ giấy tờ liên quan như giấy tờ xe, tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Những trường hợp này nếu cần phải sử dụng các thiết bị kỹ thuật hỗ trợ thì có thể đến Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới để kiểm tra, xác minh và được xử lý công tâm nhất.

Đối với hành vi vi phạm luật giao thông: Xe chạy quá tốc độ, lấn chiếm làn đường, lệnh vận chuyển hay lái xe khi đang có nồng độ cồn trong người cũng sẽ bị xử lý. Ngoài ra, các đơn vị chức năng như Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới cần phải hợp tác trao đổi thông tin để dễ dàng đối chiếu khi cần thiết.

Tất cả các trường hợp vi phạm này đều sẽ được ghi lại bằng chứng cứ cụ thể như hình ảnh, sau đó sẽ được gửi báo cáo đến ngành Giao thông vận tải. Thời gian định kỳ để các đơn vị, địa phương gửi báo cáo kết quả xử lý các trường hợp vi phạm đến Cục CSGT sẽ diễn ra hàng ngày. Trước mắt, kế hoạch này sẽ được thực hiện từ ngày 21/9 đến hết ngày 20/11/2018. Nếu có sự phát sinh thêm về mặt thời gian, Cục CSGT sẽ lên kế hoạch thông báo sớm.

Bạn đang đọc bài viết Từ 21/9 ôtô vi phạm về kỹ thuật và bảo vệ môi trường sẽ bị xử lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.