Thứ sáu, 19/04/2024 08:32 (GMT+7)

Từ ngày 25/11, xe buýt sông Sài Gòn chính thức hoạt động

MTĐT -  Thứ hai, 20/11/2017 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/11 tới đây, dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy sẽ chính thức vận hành và đưa vào khai thác tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông).

Thông tin trên được ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án 2 tuyến vận tải hành khách công cộng đường thủy tại TP HCM) cho biết vào sáng 20-11.

Tuyến buýt sông số 1 từ bến Bạch Đằng đi phường Linh Đông quận Thủ Đức sẽ vận hành chính thức từ 25/11.

Trước đó, ngày 21/8, Công ty TNHH Thường Nhật đã tiến hành hạ thuỷ, vận hành kỹ thuật. Đến nay đã hoàn tất khâu cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi. Hiện các bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của thành phố nhằm tạo thuận lợi cho người dân di chuyển.

Cũng theo ông Toản, việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi cùng các điểm đón, trả khách theo lộ trình của tuyến buýt này hiện đã cơ bản hoàn tất. Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan... tại những trạm dừng này.

Vừa qua, Công ty TNHH Thường Nhật đã đề xuất việc kết nối tuyến buýt sông số 1 với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh, gắn với các điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng trên địa bàn. Hiện đề xuất này được Sở Giao thông Vận tải thành phố chấp thuận và đang trình UBND thành phố và Bộ Giao thông vận tải có ý kiến xem xét, thống nhất và hướng dẫn thực hiện.

Dự án đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP HCM là mô hình vận chuyển hành khách công cộng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho giao thông đường bộ và phát triển du lịch.

Hiện những bến bãi chính của tuyến số 1 như Bạch Đằng, Linh Đông đã được kết nối với mạng lưới xe buýt của TP nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển.

Trong khi đó, vừa qua, chủ đầu tư cũng mới đề xuất tuyến buýt đường sông số 1 này được kết nối với 3 tuyến xe điện loại 4 bánh để đến một số địa điểm du lịch, khách sạn, bảo tàng TP…

Vì vậy, Sở GTVT TP cũng đã có văn bản kiến nghị UBND TP xem xét và đề nghị Bộ GTVT có ý kiến thống nhất và hướng dẫn triển khai thực hiện đối với đề xuất trên.

TRANG TRIỆU (TH)

Bạn đang đọc bài viết Từ ngày 25/11, xe buýt sông Sài Gòn chính thức hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.