Thứ sáu, 29/03/2024 22:07 (GMT+7)

Tuần tra dẫn đoàn: Nhiệm vụ đặc biệt của cảnh sát giao thông!

MTĐT -  Thứ bảy, 04/08/2018 16:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội Tuần tra dẫn đoàn có trách nhiệm đặc biệt là dẫn đoàn ngoại giao của các nước bạn đến thăm cũng như đón các đoàn có chính khách hay các nguyên thủ cùng các bộ, ngành trên cả nước....

Tuần tra dẫn đoàn là đội CSGT đặc biệt hơn so với các đội CSGT khác. Ngoài trách nhiệm điều tiết giao thông, đảm bảo các giao lộ không ách tắc, kiểm tra và xử lý vi phạm các phương tiện giao thông, cán bộ, chiến sĩ CSGT trong đội phải hoàn thành nhiệm vụ được giao trong bất kỳ điều kiện và thời tiết như thế nào, dù cho mưa gió bão bùng hay nắng nóng và khói bụi. 

Để hoàn thành trách nhiệm, người CSGT phải tận tâm, tận lực, nỗ lực phấn đấu nhằm bảo đảm an toàn cho những phương tiện đang lưu hành trên các tuyến mà đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn được giao.

Đội Tuần tra dẫn đoàn có trách nhiệm đặc biệt là dẫn đoàn ngoại giao của các nước bạn đến thăm cũng như đón các đoàn có chính khách hay các nguyên thủ cùng các bộ, ngành trên cả nước vào công tác tại TP HCM.

Làm thế nào để đưa và đón các đoàn đúng quy định, đúng lịch trình thời gian, đảm bảo an ninh tuyệt đối là một trọng trách vô cùng lớn lao và khó khăn của cán bộ và chiến sĩ đội CSGT tuần tra dẫn đoàn.

Trung tá Trương Tiến Sĩ chia sẻ: "Là đơn vị tuần tra dẫn đoàn nên nhiệm vụ của chúng tôi cũng khá đặc biệt. Để có thể dẫn các đoàn đi đến nơi đúng giờ quy định, theo lịch trình và kế hoạch được phân công, bảo đảm an ninh tuyệt đối, không để có sơ xuất dù rất nhỏ xảy ra, chúng tôi phải phối hợp rất nhịp nhàng với đồng đội và các đơn vị bạn".

Có những lúc gió mưa bất chợt, nhất là thời tiết TP HCM thất thường, trong lúc làm nhiệm vụ cả đoàn ướt sũng nhưng vì trọng trách và nhiệm vụ, đoàn tuần tra dẫn đoàn vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ của mình, dẫn đoàn đến nơi, đến chốn mà cấp trên giao phó. Khi hoàn thành nhiệm vụ tất cả cán bộ và chiến sĩ trong đơn vị đều rất phấn khởi vui vẻ.

Với phương châm "phấn đấu hết mình để đảm bảo an toàn cho mọi phương tiện lưu thông trên đường, cho xã hội có cuộc sống bình an, ý nghĩa hơn", đội tuần tra dẫn đoàn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó. Những năm qua đội đều được cấp trên tặng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen các loại.

Bạn đang đọc bài viết Tuần tra dẫn đoàn: Nhiệm vụ đặc biệt của cảnh sát giao thông!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Tin mới