Thứ năm, 28/03/2024 19:48 (GMT+7)

Văn hóa thi công

Duy Chí -  Thứ sáu, 20/03/2020 14:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Xây dựng Phúc Cường chỉ rào chắn công trình một cách sơ sài bằng sợi dây mỏng, không cử người điều tiết hướng dẫn, mà còn mạnh miệng "Cấm" như có vẻ thách thức dư luận!

Đường Cách Mạng Tháng Tám là một trong những tuyến đường đô thị chính của thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Lưu lượng xe qua lại rất đông, nhất là vào buổi sáng, vì đây là tuyến đường trọng yếu dẫn vào UBND Thành phố, chợ Thủ Dầu Một, các siêu thị, trung tâm thương mại. Hai bên đường là tuyến phố buôn bán của người dân...

Đường Cách mạng tháng tám là tuyến giao thông đô thị chính của Thành phố Thủ Dầu Một với rất nhiều cửa hàng buôn bán, mật độ giao thông cao.

Sáng ngày 20/3 Công ty xây dựng Phúc Cường (phường Hiệp Thành, Thành phố Thủ Dầu Một) đưa phương tiện, nhân công đến đào vỉa hè, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, mua bán, đặc biệt là việc đi lại, an toàn giao thông của người đi đường. Do đầu công trình tiếp giáp với cầu Ông Đành, đường hẹp đơn vị thi công lại không có biển báo thông báo công trình theo quy định, nên không biết đơn vị thi công làm việc gì?

Công trình không có biển báo thông báo theo quy định. Đơn vị thi công còn không cử người hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông theo quy định.

Đáng nói hơn là ở hai đầu công trình (khoảng 100 mét) nhà thầu cho đặt tấm bảng lớn "Cấm xe vào công trình" vừa gây phản cảm vừa thể hiện sự xem thường người đi đường, không phù hợp với văn minh đô thị.
Đã vậy Công ty Xây dựng Phúc Cường chỉ rào chắn công trình một cách sơ sài bằng sợi dây mỏng, không cử người điều tiết hướng dẫn, mà còn mạnh miệng "Cấm" như có vẻ thách thức dư luận!

Lại còn treo bảng “cấm” thay vì “Xin lỗi vì đã làm phiền”!

Được biết chính quyền Thành phố Thủ Dầu Một đã mất nhiều thời gian, công sức vận động nhân dân hợp tác thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nên đã không xảy ra cưỡng chế bàn giao mặt bằng như nhiều đô thị khác.

Với tinh thần đó, nhiều đơn vị thi công khi triển khai công trình dù đã có đầy đủ giấy phép, biển báo, cử người điều tiết giao thông theo cam kết, chủ đầu tư còn phải treo bảng "Xin lỗi vì đã làm phiền" thể hiện sự hợp tác, tôn trọng lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ.

Được biết Công ty Xây dựng Phúc Cường thời gian gần đây liên tục triển khai thi công nhiều công trình lớn nhỏ trong và ngoài Thành phố Thủ Dầu Một. Có phải vì được làm nhiều công trình lớn của địa phương, của tỉnh nên Công ty Phúc Cường đã bỏ qua các quy định cần thiết như treo biển thông báo tên công trình; cử người điều tiết, hướng dẫn nhẳm bảo đảm an toàn giao thông cho người đi đường… Và tự tiện treo bảng cấm như đang làm!

Bạn đang đọc bài viết Văn hóa thi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.