Thứ năm, 28/03/2024 20:40 (GMT+7)

Vietjet Air bị ‘tố’ thiếu trách nhiệm, làm lộ thông tin hành khách?

Thủy Chung -  Thứ sáu, 07/12/2018 16:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hành khách Trần Xuân Tiền cho biết Vietjet hoãn chuyến bay hơn 9 giờ đồng hồ nhưng không giải thích, xin lỗi và không bảo mật thông tin khách hàng

Ông Trần Xuân Tiền (SN 1964, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) vừa gửi đơn kiến nghị đến tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, Cục Hàng không, hãng hàng không Vietjet Air về việc hãng Vietjet liên tục hoãn chuyến bay ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của hành khách. Được biết, ông Tiền là Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội (Đoàn Luật sư Hà Nội).

Tôi là hành khách thường xuyên của hãng hàng không Vietjet Air. Tuy nhiên, hôm đó, chúng tôi đã bị trễ hơn 9 giờ đồng hồ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch và kết quả làm việc nhưng không nhận được bất cứ lời giải thích nào của hãng”, ông Tiền cho biết.

Theo đơn của ông Tiền, ngày 17/11/2018, ông đặt vé chặng Hà Nội-Buôn Mê Thuột thông qua đại lý bán vé của Hãng hàng không Vietjet trên chuyến bay VJ491 khởi hành lúc 7h sáng ngày 28/11.

Đơn khiếu nại của ông Trần Xuân Tiền.

Tuy nhiên, khi đến sân bay, lịch bay được chuyển từ 7h lên 7h30 sáng cùng ngày mà không được thông báo trước.

Chặng về từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội, ông Tiền và bạn đặt vé trên chuyến VJ492 khởi hành lúc 12h55 ngày 30/11 nhưng đến 4h41 ngày 30/11 mới nhận được thông báo hoãn chuyến đến 20h15 (hoãn hơn 9 tiếng).

“Tôi gọi và nhắn tin đến đại lý bán vé phản ánh chuyện chậm chuyến bay thời gian quá dài ảnh hưởng lớn dến công việc. Đại lý thông báo đã chuyển yêu cầu cho bên hãng. Sau đó có một số điện thoại lạ gọi cho tôi nhưng vì lý do công việc tôi không nghe được. Đến khi gọi lại thì số này không thể liên lạc được. Kể từ lúc đó không có bất kỳ cuộc gọi hay nhắn tin nào cho tôi để thông báo hay hỗ trợ về dịch vụ. Khi lên chuyến bay, hãng và nhân viên cũng không một lời giải thích hay xin lỗi cho hành khách”, ông Tiền nói.

Ông Tiền nói thêm, việc hoãn chuyến bay hơn 9 tiếng ảnh hưởng lớn đến công việc và đưa ra lý do không rõ ràng thể hiện sự thiếu tôn trọng hành khách. Đây là cách làm việc thiếu trách nhiệm của Vietjet.

Một vấn đề nữa ông Tiền phản ánh là hãng hàng không Vietjet không bảo mật thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ. Theo đó, từ khi đặt sử dụng dịch vụ cho tới hôm trước khi ra sân bay, ông Tiền nhận được hàng loạt tin nhắn mời chào sử dụng dịch vụ xe đưa đón tới sân bay. “Đây có phải sự cung cấp thông tin trái phép hay để lộ thông tin khách hàng của người cung cấp dịch vụ?”, ông Tiền đặt câu hỏi.

Hãng Vietjet Air gắn với nhiều tai tiếng về hoãn, hủy chuyến. Ảnh minh họa.

Ông Tiền khẳng định: “Tôi rất bất bình với thái độ làm việc  của hãng Vietjet. Tôi yêu cầu hãng phải nhanh chóng có văn bản xin lỗi về sự việc trên. Thứ hai, Vietjet phải khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật. Thứ ba, Vietjet và các cơ quan chức năng phải làm rõ nguyên nhân vì sao hàng loạt thuê bao cung cấp dịch vụ đến sân bay có được thông tin giờ bay, số điện thoại của tôi để nhắn tin mời sử dụng dịch vụ…”.

Để làm rõ vấn đề này, sáng 7/12, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ với hãng bay Vietjet Air. Chúng tôi đã gửi email đến phòng truyền thông để đặt các câu hỏi nhưng đến 17h chiều vẫn chưa nhận được câu trả lời của hãng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vietjet Air bị ‘tố’ thiếu trách nhiệm, làm lộ thông tin hành khách?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.