Thứ bảy, 20/04/2024 09:06 (GMT+7)

Vietnam Airlines nối lại một số đường bay quốc tế

MTĐT -  Thứ hai, 12/07/2021 14:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ nay đến tháng 10, Vietnam Airlines dự kiến nối lại đường bay 2 chiều một số chặng quốc tế đến Anh, Đức, Australia...

Trong bối cảnh nhiều quốc gia đã tiêm vaccine Covid-19 trên diện rộng và đang từng bước thử nghiệm các chính sách mở cửa, Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay quốc tế và sẵn sàng khai thác hai chiều các đường bay.

Theo đó, hãng hàng không này dự kiến nối lại hai đường bay đến Australia, chặng TP HCM đi Sydney từ ngày 15/7 - 30/10 và đi Melbourne từ ngày 20/7 - 30/10. Mỗi tuần, chặng TP HCM - Sydney có 2 chuyến khứ hồi, TP HCM - Melbourne 1 chuyến.

Với mạng bay đến châu Âu, Vietnam Airlines mở lại đường bay giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức), London (Anh). Tại khu vực châu Á, từ ngày 17/7 - 30/10, hãng khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Tokyo (Nhật Bản) vào thứ 4, thứ 7 hàng tuần. Từ ngày 1/8 đến 30/10, Vietnam Airlines mở thêm đường bay TP HCM - Bangkok (Thái Lan) vào thứ 4 hàng tuần; đường bay Tokyo - TP HCM vào thứ 5 hàng tuần.

Hãng cho biết sẽ kết hợp tối đa việc vận chuyển hàng hóa trên các chuyến bay chở khách quốc tế để tối ưu nguồn lực và tăng doanh thu trước tình hình khó khăn do Covid-19. Tất cả chuyến bay quốc tế trong giai đoạn này đều được Vietnam Airlines thực hiện với hai dòng tàu bay thân rộng Boeing 787 và Airbus A350.

Hết quý I, Vietnam Airlines lỗ gần 5.000 tỷ đồng. Tuần trước, hãng bay này vừa ký hợp đồng vay tái cấp vốn 4.000 tỷ để hỗ trợ thanh khoản với 3 ngân hàng SeABank, SHB và MSB.

Theo chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa, hãng sẽ sử dụng nguồn vay ưu đãi này này để thanh toán các khoản nợ quá hạn và thanh toán các dịch vụ phục vụ sản xuất kinh doanh phát sinh tại thời điểm giải ngân. Doanh nghiệp cam kết tuyệt đối không dùng cho các hoạt động đầu tư, mua sắm hay các hoạt động không trực tiếp phục vụ sản xuất kinh doanh.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines nối lại một số đường bay quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam