Thứ năm, 28/03/2024 19:52 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Vì sao Sở GTVT lại 'ngại' dư luận?

Tây Bắc -  Thứ hai, 17/12/2018 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban quản lí dự án (BQLDA) của Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã phát đi văn bản cho biết, sẽ không cung cấp văn bản pháp lí liên quan đến dự án cho các cơ quan báo chí vì sợ dư luận trái chiều.

Nội dung văn bản do ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc BQLDA cho biết, trong thời gian qua, các cơ quan báo chí có làm việc với BQLDA về công tác lựa chọn nhà thầu một số dự án giao thông do Ban làm chủ đầu tư gồm Dự án Mở rộng cầu Bì La bắc qua sông Phó Đáy; dự án Đường nối từ cầu Phú Hậu đến QL2; dự án đường Tây Thiên – Sông Lô, đoạn Tây Thiên đến QL2.

Cơ quan báo chí đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu và phản ánh một số nội dung như sau: Đề nghị cung cấp các văn bản pháp lý, quyết định phê duyệt chủ trương, dự toán, văn bản liên quan đến công tác lựa chọn nhà thầu; hồ sơ mời thầu; hợp đồng thi công xây lắp giữa chủ đầu tư và nhà thầu…Việc Công ty 99 trúng 2 gói thầu, dư luận phản ánh nhà thầu là sân sau của chủ đầu tư…

Theo BQLDA ĐTXD, các công trình giao thông Vĩnh Phúc, về nguyên tắc quản lí hồ sơ, tài liệu liên quan đến quá trình thực hiện dư án, Ban chỉ thực hiện cung cấp và giải trình đối với các cơ quan thanh tra, kiểm toán theo kế hoạch thường xuyên hoặc đột xuất của cấp thẩm quyền. Để tránh tạo dư luận trái chiều do quan điểm nhận định không thống nhất, Ban sẽ không cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến dự án cho cơ quan báo chí – văn bản nêu. 

Văn bản của BQLDA gửi cơ quan báo chí tìm hiểu về các gói thầu do Ban này làm chủ đầu tư.

Lý giải về nội dung đơn vị sân sau của chủ đầu tư, BQLDA cho rằng: Quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu hoàn toàn khách quan, công bằng và minh bạch. Các điều kiện, tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ dự thầu không làm hạn chế các nhà thầu tham gia và cũng không mang tính định hướng cho bất kì nhà thầu nào…hoàn toàn không có nhà thầu nào là sân sau của chủ đầu tư.

Được biết, trước đó, một số cơ quan báo chí đã thông tin, từ 2015 đến nay, 3 doanh nghiệp quen thuộc đã trúng hàng chục dự án do Sở GTVT Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Cụ thể, Công ty TNHH Quang Hưng đã trúng thầu 6 dự án, Công ty cổ phần Xây dựng thương mại 559 trúng thầu 3 dự án và Công ty TNHH Hùng Thắng trúng thầu 1 dự án.

Mới đây, tháng 9/2018, liên danh Công ty TNHH Quang Hưng và Công ty Cổ phần xây dựng thương mại 559 đã trúng thầu gói thầu xây lắp đường Tây Thiên- Tam Sơn, đoạn Tây Thiên đến QL2C với quy mô gần 100 tỷ đồng.

Theo thông tin báo chí phản ánh về nghi vấn doanh nghiệp liên tiếp trúng thầu nói trên là người thân, “sân sau” của ông Hoàng Văn Minh - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc…

Trong năm 2017, ông Hoàng Văn Minh Giám đốc Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc đã có hàng loạt sai sót trong công tác bổ nhiệm cán bộ. Theo đó ông Minh đã ký các văn bản chấp thuận cho Chánh Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc) bổ nhiệm sai hàng loạt vị trí cán bộ quan trọng trong đơn vị này. Cụ thể, một loạt nhân viên hợp đồng, không phải là cán bộ công chức, nhưng được bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý. Lý giải trước báo giới về hành vi sai luật này, ông Nguyễn Việt Thắng- Chánh Thanh tra Sở GTVT thời điểm đó khẳng định, trước khi ký quyết định bổ nhiệm đã trình và được sự đồng ý của ông Hoàng Văn Minh.

Với những sai phạm đó, ngày 6/2/2018, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp nghe báo cáo kết quả kiểm điểm và tiến hành xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với các tổ chức đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm theo Thông báo 340-TB/UBKTTW của Ủy Ban kiểm tra Trung ương. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ra quyết định kỉ luật ông Hoàng Văn Minh với hình thức khiển trách.

Tại kì họp thứ 10, HĐND tỉnh Khóa XVI, sáng 8/12, các đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 24 chức danh do HĐND tỉnh bầu: Giám đốc Sở GTVT có phiếu "tín nhiệm thấp" cao nhất.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Vì sao Sở GTVT lại 'ngại' dư luận?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.