Thứ sáu, 19/04/2024 08:30 (GMT+7)

Vụ hàng loạt taxi từ chối đón khách ở Đà Nẵng: Sở GTVT lên tiếng

Nam Hà -  Thứ hai, 05/11/2018 13:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc hàng trăm tài xế của nhiều hãng taxi từ chối chở khách tại khu vực sân bay Đà Nẵng vào ngày 4/11, tối cùng ngày, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có thông cáo báo chí về vụ việc trên.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, khoảng 10 giờ ngày 4/11, tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng trăm tài xế taxi đang xếp phiên đón khách tại khu vực Ga đến quốc nội vì bức xúc trước việc các xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi đón khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng nên đã tụ tập, kích động đình công tự phát, đưa xe ra khỏi khu vực đón khách, từ chối đón khách tại Ga đến quốc nội.

Nhận được thông tin, Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đã đến trực tiếp hiện trường, chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT phối hợp với lực lượng An ninh hàng không Sân bay Đà Nẵng, Công an thành phố Đà Nẵng lập lại trật tự; yêu cầu Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng và Giám đốc các hãng taxi trên địa bàn có mặt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để điều động xe taxi vào đón khách, đảm bảo phục vụ được nhu cầu đi lại của hành khách khi đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Hàng trăm taxi ở khu vực sân bay Đà Nẵng đồng loạt từ chối chở khách vào sáng 4/11.

Khách hàng không bắt được xe taxi nên đứng chờ nhốn nháo trước sân bay Đà Nẵng.

Theo ghi nhân, đến khoảng 10h30 trưa 4/11, hoạt động đón khách của xe taxi tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã trở lại bình thường.

Liên quan đến việc lái xe taxi một số hãng tự phát đình công, Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng cho biết, trong tuần đến sẽ phối hợp các Sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức họp bàn biện pháp tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý các trường hợp xe đón, trả khách không đúng quy định tại khu vực Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Đồng thời, Sở GTVT cũng sẽ làm việc với Hiệp hội taxi Đà Nẵng, Giám đốc các hãng taxi, Chủ tịch công đoàn các đơn vị có lái xe đình công để tìm hiểu nguyên nhân, giải quyết theo quy định của Pháp luật.

Sáng 5/11, các hãng taxi ở khu vực sân bay Đà Nẵng đã hoạt động đón khách lại bình thường.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một số tài xế taxi cho biết, nguyên nhân khiến họ đình công vì quá bức xúc trước tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay khiến công việc họ trở nên khó khăn. Tài xế taxi phụ thuộc vào việc điều tiết chuyến chạy của điều hành hãng tai sân bay; taxi phải nộp tiền đậu đỗ trong bãi và chỉ được đón khách ở vị trí quy định.

Trong khi đó, Grab, xe dù hoạt động chui vô tư đậu đỗ bắt khách, núp bóng xe nhà đón người thân để hoạt động, động đâu bắt khách đó. Trong đó có trường hợp các xe này phá giá khiến taxi đói khách.

Còn ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết, đây là hành động tự phát của các lái xe, phía DN và Hiệp hội taxi không có phản ứng như vậy. 

Bạn đang đọc bài viết Vụ hàng loạt taxi từ chối đón khách ở Đà Nẵng: Sở GTVT lên tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.