Thứ sáu, 19/04/2024 19:15 (GMT+7)

Vụ PGĐ Sở Tư pháp Nam Định gây tai nạn: 'Đừng đổ lỗi cho người chết'

PV -  Thứ năm, 11/07/2019 10:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người chết thì cũng chết rồi, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn nhưng cũng xin đừng đổ lỗi cho người chết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải 2 bài viết về vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào lúc 21 giờ ngày 3/7/2019, tại đường đê thuộc thôn Nguyệt Mại, xã Đại Thắn. Được biết, vụ tai nạn xảy ra giữa xe mô tô BKS: 18 C1 -22251 do anh Nguyễn Tiến Quyền, sinh năm 1998, trú tại thôn Điện Biên (Đại Thắng) điều khiển hướng Thành Lợi – Đại Thắng va chạm với xe ô tô BKS 18A-05351 do ông Nguyễn Văn Lý, sinh năm 1966, trú tại phường Lộc Hạ (TP Nam Định). Ông Lý điều khiển đang lùi xe từ nhà ông Đỗ Công Hưng (quán bia) ra đường. Hậu quả, anh Quyền bị thương được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chiếc xe ô tô lao xuống mương nước.

Gần đây dư luận địa phương xôn sao bàn tán về câu chuyện, có thông tin cho rằng anh Nguyễn Tiến Quyền đi liên hoan say rượu trên đường trở về nhà đâm vào xe ô tô tử vong.

Để làm rõ thực hư câu chuyện PV đã tìm về gia đình, hàng xóm chia sẻ nỗi mất mát với gia đình và hỏi rõ thêm sự việc, khá nhiều người hàng xóm của gia đình anh Quyền khá bất bình với thông tin trên. "Người chết thì cũng chết rồi, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn nhưng xin đừng đổ lỗi cho người chết. Vì ở gần nhà cháu tôi biết trong gia đình khi có công việc lớn nhỏ cháu không khi nào uống một ngụm rượu", một người thân của anh Quyền nói.

Được biết anh Quyền là con thứ 4, con trai duy nhất trong gia đình có 5 chị em. Thời gian trước đây Quyền lên làm nhôm kính ở Hà Nội. Dù ít tuổi nhưng Quyền là người ngoan hiền, tu chí làm ăn được đồng nào cũng dành dụm về phụ giúp bố mẹ xây sửa nhà cửa. Quyền là chỗ dựa và niềm hy vọng lớn nhất của bố mẹ.

Thời điểm trước khi xảy ra tai nạn anh Quyền xin vào học việc tại một công ty may tại khu công nghiệp ở TP Nam Định. PV đã đến công ty để xác minh thời gian tan ca cũng như thời gian trước khi anh Quyền về nhà và gặp tai nạn lúc 21 giờ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chị Nguyễn Thị Bông người đang nhận dạy việc cho các công nhân mới cho biết: Quyền tan ca lúc 16h30, sau đó có đi liên hoan. Lúc 18h30 tôi mới tan ca đi hát cùng nhóm. Trong thời gian hát chúng tôi không sử dụng bia rượu. Đến 20h30 thì tan, hai chị em về cùng đường vì nhà tôi chỉ cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2km. Trên quãng đường hơn 10km về nhà chị em vẫn nói chuyện vui vẻ và Quyền không có biểu hiện khác lạ hay say xỉn gì".

Còn anh Bạch Trung Linh (SN1994) người ngồi liên hoan cùng ngồi với Quyền cũng xác nhận: Hôm đó em ngồi cùng mâm với Quyền, mọi người mời nhưng Quyền kêu mệt không uống.

Như vậy, từ các thông tin trên có thể thấy anh Quyền không uống rượu bia.

"Xin đừng đổ lỗi cho người chết"

Tuy nhiên, khi trao đổi với ông Vũ Đình Tuyến, Chủ tịch UBND xã Đại Thắng thì ông Tuyến nhiều lần nhấn mạnh anh Quyền đi liên hoan về say rượu. Việc ai cầm lái xe ô tô ông không biết.

Ông Vũ Đình Tuyến, Chủ tịch UBND xã Đại Thắng trao đổi với PV.

Sau đó, ông Tuyến gọi cho Trưởng Công an xã người có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an huyện giải quyết vụ việc thì Trưởng Công an xã lấy lý do đi khám bệnh và không cung cấp thông tin gì. Ông Tuyến sau đó đã đề nghị PV lên làm việc với Công an huyện để nắm thông tin.

PV liên hệ với Công an huyện Vụ Bản thì được cung cấp văn bản số 706/TB ngày 9/7/2019 về thông tin ban đầu của vụ tai nạn. Tuy nhiên, trong văn bản cũng không nói về nguyên nhân vụ tai nạn, lỗi do bên nào, nồng độ cồn của anh Quyền, của ông Lý lúc xảy ra tai nạn…

Một cán bộ công an huyện Vụ Bản chia sẻ: Sau này, anh cần thông tin, kết luận vụ việc, xác minh lỗi do bên nào chúng tôi sẽ gửi cho anh… Tuy nhiên, việc xác định nguyên nhân của vụ tai nạn là rất khó vì chẳng vụ nào giống vụ nào. Các vụ án khác còn thực nghiệm lại hiện trường, chứ tai nạn giao thông thì nó khác với công thức.

Từ thông tin mà PV thu thập được trong quá trình tác nghiệp, vụ tai nạn này có nhiều dấu hiệu bất thường, phải làm được rõ như: Việc va chạm giữa xe máy và ô tô thời điểm đầu tiên. Nếu người điều khiển xe máy đâm trực diện vào ô tô thì cũng khó có thể ô tô lật được xuống mương nước. Vụ tai nạn này cũng cần làm rõ việc có nhầm chân ga, chân phanh hay không, nồng độ cồn của hai người điều khiển phương tiện như thế nào...?

Cũng theo chia sẻ của vị cán bộ công an này: Do tính chất nghiêm trọng của vụ tai nạn làm 1 người tử vong nên hồ sơ được chuyển sang cơ quan điều tra thụ lý, giải quyết …

Văn bản Công an huyện Vụ Bản gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Người dân địa phương không chỉ tỏ rõ sự thương tiếc đối với Quyền một người hiền lành, ngoan ngoãn, người dân cho rằng cuộc sống quý giá của con người không thể đánh đổi bằng bất cứ thứ vật chất nào. Chỉ mong sao các cơ quan chức năng làm đúng bản chất của vụ tai nạn và cũng xin đừng đổ lỗi cho người chết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vụ PGĐ Sở Tư pháp Nam Định gây tai nạn: 'Đừng đổ lỗi cho người chết'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...