Thứ sáu, 29/03/2024 06:48 (GMT+7)

Vụ xe Hyundai i10 bị lỗi điều hòa: Đại diện hãng trả lời vòng vo

Yến Oanh -  Thứ tư, 16/05/2018 17:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù xác nhận trường hợp của anh Toản phản ánh chiếc xe bị lỗi điều hòa nhưng Hyundai Thành Công lại cho biết" "không có bất kỳ hiện tượng gì bất thường, do đó hãng không có ý kiến gì thêm" !

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin tại bài viết "Vụ chiếc xe Hyundai i10 lỗi điều hòa: KS Tạch phản bác kết luận lỗi " về việc khách hàng Nguyễn Quốc Toản (Thái Bình) mới mua chiếc xe Hyundai i10 tại Hyundai Giải Phóng thì phát hiện bị lỗi điều hòa, nhân viên kết luận bị thiếu ga, chênh lệch áp suất. Đến quá trưa, sự việc vẫn chưa được khắc phục xong.

Ngay sau đó, các chuyên gia trong đó có Kỹ sư Lê Văn Tạch đã lên tiếng về kết luận lỗi trên là vô lý, thiếu căn cứ khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về chất lượng thực sự của hãng xe này.

Nhằm rộng đường dư luận, PV đã liên hệ và gửi nội dung câu hỏi đến Huyndai Thành Công, mới đây, hãng này đã có câu trả lời:

Nội dung thứ nhất, về những thông tin mà hãng Hyundai Thành Công nắm được từ khi xảy ra sự vụ trên, hãng đã thông tin lại như sau:

“Sau khi nhận được thông tin phản hồi từ phía Quý báo, Hyundai Thành Công đã kiểm tra thông tin phía dưới đại lý là Hyundai Giải Phóng. Đại lý xác nhận có trường hợp khách hàng Nguyễn Quốc Toản như trên. Sau khi khách hàng quay lại đại lý làm việc do không hài lòng về chiếc xe vừa nhận, Đại lý và khách hàng đã trao đổi và làm việc luôn trong ngày. Mọi khúc mắc đều được xử lý, khách hàng cũng vui vẻ sau buổi làm việc. Đến thời điểm hiện tại, khách hàng Nguyễn Quốc Toản không có trao đổi gì thêm với đại lý nữa.”

Nhân viên tại đại lý Hyundai Giải Phóng đnag kiểm tra lỗi cho xe anh Nguyễn Quốc Toản đồng thời đưa ra những kết luận được cho là "vô lý".

Nội dung 2, khi PV hỏi về tiếng kêu phát ra từ cửa trước điều hòa, nhân viên tại Huyndai Giải Phóng kết luận do bị thiếu ga và lỗi chênh lệch áp suất. Vậy, lỗi này có đúng hay không? Căn cứ vào đâu để đưa ra kết luận đó.

Đại diện hãng Hyundai lại trả lời rằng: “Tất cả những xe sản xuất bởi Hyundai Thành Công, phân phối tới đại lý đều được kiểm tra chất lượng theo quy trình nghiêm ngặt tiêu chuẩn toàn cầu, do đó không có chuyện xe mới giao cho đại lý lại có lỗi. Nhân viên đại lý kết luận như vậy là không có căn cứ. Hyundai Thành Công đã yêu cầu đại lý giải trình và xử lý nhân viên sai phạm".

Nội dung 3, việc vì sao sau một thời gian sửa chữa khắc phục lỗi, kết quả là vẫn không thể khắc phục được. Hyundai Thành Công không trả lời đúng trọng tâm, mà chỉ “một mực” rằng “Xin khẳng định lại là xe mới tại đại lý không có bất kỳ lỗi nào cả”.

Mong muốn Hyundai Thành Công giải thích vì sao thời gian kiểm tra và thông tin chiếc xe của anh Toản đã phải mất khá nhiều thời gian kiểm tra. Cụ thể là "Đến quá trưa, việc khắc phục sự cố không thành công", Kỹ sư Tạch chia sẻ rằng: "Nếu thợ có chuyên môn tốt và dụng cụ, thiết bị đầy đủ thì có thể chỉ không quá 15 phút là sẽ rõ nguyên nhân". Điều này đặt ra dấu hỏi về việc số nhân viên kết luận lỗi chiếc xe của anh Toản ở trên có bằng cấp hay trình độ như thế nào? Đã được qua các khóa đào tào cơ bản của hãng hay chưa?

PV cũng chỉ nhận được câu trả lời là: “Tất cả nhân viên tại đại lý đều phải đạt tiêu chuẩn nhất định theo những quy định chung của Hyundai, đặc biệt là nhân viên dịch vụ sửa chữa”. Đồng thời, Hyundai Thành Công cho biết sẽ kiểm tra lại chất lượng của kỹ thuật viên tại Hyundai Giải Phóng và có phương án xử lý theo quy định.

Huyndai Giải Phóng, nơi bán chiếc xe Grand i10 mới mua bị lỗi điều hòa và khách đến "bắt đền". Ảnh. Pháp luật và xã hội.

Nội dung 4, theo ý kiến của các chuyên gia, kết luận lỗi do gas và chênh lệch áp suất của nhân viên đại lý Hyundai Giải Phóng đối với chiếc xe i10 có tiếng kêu lạ ở điều hòa là không căn cứ, vô lý. Đặc biệt, kỹ sư Lê Văn Tạch đã giải thích rằng: “Việc thiếu gas điều hoà sẽ khiến điều hoà kém mát chứ không gây ra tiếng kêu cho quạt gió. Và nếu thiếu gas thì sẽ cần kiểm tra rò rỉ để khắc phục rồi nạp lại gas. Thời gian để làm việc này trong vòng khoảng 1 giờ.

Ngay đầu giàn lạnh trong xe có một chiếc van giãn nở gas, chức năng của nó là  làm giảm áp suất gas đột ngột từ cao áp (thể lỏng) sang thấp áp (thể khí).

Nếu gas bị thiếu quá nhiều thì đường cao áp sẽ có cả khí và gas lỏng. Khi đi qua van giãn nở thì tiếng gas lỏng và tiếng khí đi qua sẽ có chút khác nhau nhưng chúng xảy ra trong hệ thống kín nên rất khó nhận biết từ bên ngoài". Về việc này, Hyundai Thành Công không có trả lời gì.

Cuối cùng, về lời nhận định của nhân viên trong quá trình xử lý chiếc xe của anh Nguyễn Quốc Toản rằng “Hầu như xe nào cũng bị”. Có phải các xe khác của hãng cũng bị tình trạng tương tự? Hướng xử lý trong thời gian tới của công ty là gì?

Một lần nữa, Hyundai Thành Công chỉ trả lời chung chung và luôn khẳng định chất lượng của mình như sau “Tất cả những xe sản xuất bởi Hyundai Thành Công, phân phối tới đại lý đều được kiểm tra chất lượng theo quy trình nghiêm ngặt tiêu chuẩn toàn cầu, do đó không có chuyện xe mới giao cho đại lý lại có lỗi. Nhân viên đại lý kết luận như vậy là không có căn cứ. Hyundai Thành Công đã yêu cầu đại lý giải trình và xử lý nhân viên sai phạm”.

Khi được cho rằng nhiều câu trả lời còn chung chung, chưa rõ ràng và lý do hãng không có bất kỳ giải thích nào về tiếng kêu phát ra từ điều hòa chiếc xe anh Nguyễn Quốc Toản mà chỉ khẳng định xe mới giao cho khách hoàn toàn không có lỗi.

Đồng thời PV đề cập việc khi nào sẽ có kết quả giải trình của nhân viên kỹ thuật đại lý Hyundai Giải Phóng. PV chỉ nhận được câu trả lời có “né” trách nhiệm rằng: “Phía đại lý Hyundai Giải Phóng có báo cáo lại là chiếc Grand i10 đó không có bất kỳ hiện tượng gì bất thường. Do đó bên tôi cũng không có ý kiến gì thêm.” (?!)

Nếu không có bất kỳ hiện tượng gì, vậy sự việc anh Toản đem xe quay trở lại đại lý để “bắt đền” là gì? Hay việc tiếng kêu bất thường và những sự giải thích “lạ” của nhân viên bị các chuyên gia, kỹ sư Tạch phản bác thì hãng và đại lý của Hyundai cho rằng chưa phải là “bất thường”!.

Vì sao một hãng ô tô lớn ở trong nước khi xử lý sự cố của khách hàng cũng như thông tin đến báo chí truyền thông lại bằng những câu trả lời “ngắn”, “lạ” và “chung chung” không đúng “trọng tâm” như vậy? Chất lượng nhân viên tại các đại lý của hãng có thực sự chất lượng và "lành nghề"?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ xe Hyundai i10 bị lỗi điều hòa: Đại diện hãng trả lời vòng vo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.