Thứ năm, 28/03/2024 15:26 (GMT+7)

Xả trạm thu phí quốc lộ 5 vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé

MTĐT -  Thứ hai, 04/09/2017 21:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều nay (4/9), một số tài xế khi lưu thông qua Quốc lộ 5 đã sử dụng tiền lẻ để trả khi qua trạm thu phí gây ùn tắc giao thông trên tuyến...

Chiều 4/9, trên một số các trang mạng xôn xao về những bức ảnh xuất hiện của lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đứng chốt ở trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5. Nhiều lái xe cho biết chưa bao giờ cảnh sát giao thông lại xuất hiện nhiều ở trạm thu phí như vậy.

Sự việc khiến QL5 ách tắc kéo dài

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Điều (Trạm trưởng Trạm thu phí 1 quốc lộ 5) cho biết, nguyên nhân khiến việc lưu thông qua trạm BOT tại địa phận Văn Lâm, Hưng Yên xảy ra ùn tắc là do khoảng 16h có khoảng hơn 10 xe ôtô dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng để mua vé qua trạm. Sự việc xảy ra trong khoảng hơn 1 tiếng và đã được vãn hồi trật tự.

Theo ông Điều, sự việc khiến trạm phải huy động nhân viên và lực lượng chức năng tổ chức phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, trật tự khu vực. Đến 19h30 các phương tiện có thể lưu thông qua trạm bình thường.

Các xe bồn, xe tải xếp hàng dài

Tình trạng mất trật tự diễn ra tại trạm thu phí số 1 Quốc lộ 5 từ lúc 18h tối, đến 19h thì trật tự được vãn hồi

“Chúng tôi đã đưa ra phương án nếu xảy ra ùn tắc kéo dài khoảng 2 km sẽ tiến hành xả trạm theo đúng quy định của Bộ GTVT”, ông Điều nói.

Trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, sự việc xảy ra trong khoảng hơn 1 tiếng và đã được vãn hồi trật tự.
Ông Huyện cho biết, đây là trạm thu phí của Chính phủ chứ không phải là trạm BOT như nhiều người nghĩ. Việc thu phí đã diễn ra từ nhiều năm nay theo đúng quy định.
Cũng theo ông Huyện, với lí do phản đối hoạt động thu phí, một số tài xế có dấu hiệu gây kích động, gây mất trật tự ở trạm thu phí này.
“Sự việc chủ yếu do các lái xe tải, xe bồn gây kích động, xảy ra từ 18h - 19h. Chính quyền địa phương đã 200 Cảnh sát cơ động đến khu vực trạm. Cùng đó, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đã được huy động để lập lại trật tự tại đây” - ông Huyện nói.

Trong khi đó, ông Đặng Văn Tâm (Phó tổng giám đốc Vidifi) cho biết, sau khi các lái xe tập trung quá đông tại trạm thu phí số 1 quốc lộ 5, Tổng công ty đã tiến hành xả trạm để tránh ùn tắc giao thông.

"Đến lúc này tình hình giao thông trên tuyến quốc lộ 5 cơ bản đã ổn định trở lại. Các phương tiện đã khá thoáng, không còn đông như lúc chiều. Đến 20h tối nay, chúng tôi sẽ thu phí trở lại", ông Tâm nói.

Xe tải, xe bồn đỗ xếp hàng ở trạm thu phí số 1 trên Quốc lộ 5

Trước đó, chiều 28/8, một nữ tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng, 1.000 đồng để trả phí khi đi qua trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (đoạn qua huyện Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên).

Theo tìm hiểu, nữ tài xế này tên M.P., ngụ Phố Nối, Mỹ Hào, Hưng Yên. Chị P. dùng tiền lẻ để phản đối việc thu phí trên quốc lộ 5.

“Từ nhà tôi ở Phố Nối lên chỗ làm việc ở Như Quỳnh chỉ gần 10 km. Mỗi lần qua trạm đều mất 40.000 đồng/lượt. Tôi lên đây ăn bát phở có 30.000 đồng nhưng mỗi lần đi mất 80.000 đồng cả đi cả về. Đây là điều hết sức vô lý”, chị P. nói.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về tình trạng trên.

Quốc lộ 5 là tuyến huyết mạch cửa ngõ phía đông của Hà Nội. Mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm. Mức phí qua quốc lộ 5 thấp nhất là 40.000 đồng, cao nhất là 180.000 đồng mỗi lượt.

Trước đó, Báo cáo giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho hay nhà đầu tư thu phí cả tuyến đường ngoài BOT chạy song song với tuyến đường được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT để bảo đảm phương án tài chính của dự án. Trường hợp điển hình chính là dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và quốc lộ 5 cũ.

Bạn đang đọc bài viết Xả trạm thu phí quốc lộ 5 vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

HÂN NGUYÊN

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
Lâm Đồng: Thượng úy CSGT trao lại tài sản cho du khách đánh rơi
Công an thị trấn Di Linh phối hợp với Thượng úy Đinh Quang Dũng – tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc chốt cảnh sát giao thông Phú Hiệp, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Lâm Đồng tiến hành hoàn tất các thủ tục trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.