Thứ sáu, 29/03/2024 08:51 (GMT+7)

Xe khách liên tỉnh “làm xiếc” giữa trung tâm thành phố Hà Nội

Nguyên Bá -  Thứ hai, 25/12/2017 07:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thay vì đón, trả khách trong bến theo quy định, hàng loạt xe khách chạy tuyến liên tỉnh lại đang tự cho mình quyền được lập “bến cóc” để đón trả khách dọc đường.

Thời gian qua, tình trạng xe khách chạy tuyến Yên Nghĩa (Hà Nội) đi các tỉnh dừng đón, trả khách vô tội vạ dọc đường ngay trong trung tâm thành phố diễn ra ngang nhiên và ngày càng công khai. Mặc cho các cơ quan chức năng TP. Hà Nội thường xuyên ra quân xử lý tình trạng này nhưng việc xử lý cũng chỉ như “bắt cóc bỏ dĩa”.

Trên nhiều tuyến đường ngay trong nội đô thành phố, các nhà xe vẫn thỏa sức "tung hoành", ngang nhiên dừng, đỗ bắt cứ đâu trên đường để đón trả khách. Trong đó phải kể đến nhà xe Đoàn Xuân của công ty TNHH Vận tải Đoàn Xuân (Hải Phòng) và nhà xe Hoàng Hà.

Xe khách Đoàn Xuân BKS 29B - 07120 dừng hẳn giữa đường để trả khách và bốc dỡ hàng hóa ( Ảnh cắt ra từ clip).

Theo tìm hiểu của PV, nhà xe Đoàn Xuân chạy tuyến Yên Nghĩa – Niệm Nghĩa và hướng ngược lại. Trong khi các nhà xe khác như A.H, O.H chạy theo hướng Đại lộ Thăng Long thì lộ trình của hai nhà xe này lại chạy xuyên qua nhiều tuyến giao thông chính trong nội đô Thành phố.

Cụ thể, lộ trình hai nhà xe này là Yên Nghĩa – Quốc lộ 6 – Quang Trung (Hà Đông) – Trần Phú – Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến, sau đó lên đường cao tốc trên cao hướng về Hải Phòng, tần suất 20 -30 phút/một chuyến, hoạt động liên tục từ 7h đến 20h hàng ngày

Tuy nhiên, thay vì đón trả khách trong bến xe theo đúng quy định, hàng chục xe khách của hãng xe này thường di chuyển với tốc độ “rùa bò”, vừa chạy vừa dừng đón, trả khách vô tội vạ trên lộ trình.

Trên các tuyến đường này lại có nhiều điểm giao cắt, ngã tư không có đèn tín hiệu giao thông nên mỗi khi xe khách Đoàn Xuân dừng đón, trả khách, tình hình giao thông lại trở nên ách tắc, hỗn loạn.

Xe Đoàn Xuân BKS 16L - 7659 đón khách sai quy định tại khu vực cổng HV An Ninh (Ảnh cắt từ clip)

Ghi nhận của PV trong nhiều ngày qua cho thấy, hàng loạt xe khách Đoàn Xuân vô tư “tạt ngang, tạt ngửa”, đánh võng trên đường để đón, trả khách. Đặc biệt, nhà xe này còn ngang nhiên thiết lập hàng loạt "bến cóc" để đón, trả khách ngay trên lòng đường.

Cụ thể, tại số nhà 64 đường Nguyễn Xiển, nhà xe Đoàn Xuân ngang nhiên "trưng dụng" một nửa lòng đường và toàn bộ phần vỉa vè trước văn phòng bán vé làm nơi đón, trả khách và bốc xếp hàng hoá không đúng nơi quy định. 

Nhân viên xe khách Đoàn Xuân thường xuyên túc trực tại khu vực đường Nguyễn Xiển để làm nhiệm vụ.

Tại “bến cóc” này, nhà xe Đoàn Xuân còn cẩn thận bố trí từ 4-5 nhân viên thường xuyên túc trực làm nhiệm vụ, vừa “cảnh giới” các lực lượng chức năng, vừa bốc dỡ hàng hóa, hướng dẫn hành khách lên xe.

“Chỗ này xe Đoàn Xuân họ độc quyền quản lý, hầu như các xe khách khác ít khi được đón khách tại đây. Đường thì chật, xe thì đông mà xe khách này họ đậu đỗ vô tư lắm, thậm chí họ đậu cả 5-10 phút để chờ khách mà chả sợ bị công an giao thông bắt.” – Một người lái xe ôm xin giấu tên cho biết.

Bất chấp nguy hiểm, xe khách Đoàn Xuân dừng hẳn giữa đường cho hành khách lên xe.

Tại bến xe bus trước cổng Bách hoá Thanh Xuân C14, đường Nguyễn Trãi, nhà xe này cũng biến nơi đây thành điểm trả khách. Mỗi khi xe Đoàn Xuân tấp vào trả khách thường kéo theo cả chục xe ôm, taxi vây quanh chèo kéo, mời chào khách, không những gây ùn tắc giao thông mà còn gây mất an ninh trật tự.

Điều đáng nói, vị trí của hai bến cóc này cách tổ công tác của Đội CSGT số 7 - CA TP. Hà Nội chưa đầy 100m, bằng mắt thường cũng có thể quan sát thấy những vi phạm của hàng loạt xe khách Đoàn Xuân. Tuy nhiên không hiểu sao, các vi phạm của nhà xe này vẫn không được xử lý triệt để khiến người tham gia giao thông rất bức xúc.

“Không hiểu CSGT, thanh tra giao thông ở đâu khi để hàng loạt xe khách ngang nhiên dừng trả khách dọc đường trong giờ cao điểm, gây ùn ứ giao thông. Nhiều khi đang lưu thông bình thường thì chiếc xe khách phía trước bỗng dừng lại cho người trên xe xuống, may mà xử lý kịp chứ không lại đâm vào họ”. Chị Phạm Thu Hương, một người tham gia giao thông không khỏi bức xúc cho biết.

Hàng loạt xe khách "đội lốt" xe Limosine ngang nhiên đón, trả khách vô tội vạ dọc đường.

Cũng trên tuyến đường này, không riêng gì nhà xe Đoàn Xuân mà có hàng loạt nhà xe khác cũng ngang nhiên đón trả khách không đúng nơi quy định như nhà xe Hoàng Hà, nhà xe Hoàng Long...

Ghi nhận lúc 12h40 ngày 24/12, xe Hoàng Long Vip Bus BKS 14B-01761 chạy tuyến Yên Nghĩa – Quảng Ninh trên đường di chuyển liên tục tấp vào lề đường để “vợt khách”, thậm chí chiếc xe này còn ngang nhiên dừng ngay giữa đường tại đầu phố Triều Khúc để đón khách lên xe.

Nhà xe Hoàng Long "tiếp nối" sai phạm với xe khách Đoàn Xuân

Ngoài ra, các xe khách chạy tuyến Thái Bình – Yên Nghĩa (Hà Đông) cũng thản nhiên "vượt rào", vô tư dừng đón, trả khách trái phép dọc đường.

Ghi nhận lúc 17h30 ngày 24/14, xe khách Hoàng Hà BKS 17B-01634 chạy tuyến Yên Nghĩa – Hoàng Hà (Thái Bình) liên tục có hành vi trả khách sai quy định. Mặc dù đây là giờ cao điểm, mật độ phương tiện giao thông qua các tuyến đường Nguyễn Trãi, Trần Phú rất cao nhưng chiếc này vẫn vô tư dừng xe cho khách xuống.

Xe khách Hoàng Hà dừng hẳn xe giữa đường để trả khách (Ảnh cắt ra từ clip)

Thậm chí, không ít lần chiếc xe dừng hẳn giữa đường để trả khách khiến hàng loạt các phương tiện phải nối đuôi nhau đi theo sau, gây ách tắc giao thông và gây nguy hiểm cho hành khách xuống xe.

Tình trạng đón, trả khách dọc đường không đúng nơi quy định này đã và đang “tích cực” góp phần tắc đường cục bộ, tăng áp lực giao thông trên các tuyến phố trung tâm Hà Nội. Liệu có hay không việc các cơ quan chức năng làm ngơ để cho các xe khách này “làm loạn”?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Xe khách liên tỉnh “làm xiếc” giữa trung tâm thành phố Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.