Thứ ba, 16/04/2024 21:20 (GMT+7)

Xe không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị CSGT xử phạt

MTĐT -  Thứ bảy, 14/12/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục CSGT yêu cầu xử nghiêm các hành vi đi không đúng phần đường, làn đường tại các trạm thu phí có hệ thống thu phí tự động không dừng.

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa có văn bản yêu cầu Trưởng phòng CSGT các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Trị, Bình Định, Bình Thuận bảo đảm trật tự ATGT tại các trạm thu phí có triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.

Hiện còn nhiều phương tiện dán thẻ nhưng chưa nạp tiền vào tài khoản để sử dụng. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều xe không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng nên chưa phát huy hiệu quả các trạm đã lắp đặt hệ thống này - Ảnh minh họa

Cục CSGT cho biết, thực hiện Công điện số 849/2019 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về việc bảo đảm trật tự ATGT tại các trạm thu phí có triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng, Cục CSGT yêu cầu phòng CSGT các tỉnh nêu trên bố trí lực lượng, tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu; hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường quy định tại các trạm thu phí có triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng.

Thông qua tuần tra kiểm soát hướng dẫn người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, quy định về sử dụng làn đường thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí. Phối hợp với các đơn vị chức năng điều tiết giao thông hợp lý; phân luồng từ xa, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài; giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh ATGT.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ VN cũng tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiện không dán thẻ nhưng đi vào làn thu phí tự động không dừng tại trạm thu phí BOT tuyến Hà Nội - Bắc Giang. Đầu tiên tiến hành tại trạm Hà Nội - Bắc Giang, sau đó sẽ triển khai đồng loạt ở các trạm khác.

Ông Hoàng Thế Lực, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, tại Khoản 5 Nghị định 46 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định 3 mức phạt: Mức 1 là tại Điểm a Khoản 1 quy định phạt 100.000 - 200.000 đồng đối với hành vi không chấp hành biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường. Mức 2 là tại Khoản 4 Điều 5 phạt từ 800.000 - 1,2 triệu đồng đối với xe đi không đúng làn đường theo quy định. Mức 3 là phạt từ 1,2 - 2 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc của CSGT.

Theo Atgt.vn

Bạn đang đọc bài viết Xe không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng sẽ bị CSGT xử phạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.