Thứ năm, 28/03/2024 21:54 (GMT+7)

Ninh Bình: Xe tải 'lộng hành', Công an Gia Viễn có trách nhiệm gì?

HẢI PHONG - VĂN BÌNH -  Thứ năm, 10/01/2019 07:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng xe quá tải lộng hành trên tỉnh lộ 477?" qua địa bàn huyện Gia Viễn khiến dư luận bức xúc nhưng Công an huyện Gia Viễn đã phủ nhận trách nhiệm.

Như đã thông tin phản ánh về tình trạng xe quá tải hoạt động trên tuyến đường tỉnh lộ 477 làm đường sá xuống cấp, gây bụi bặm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Tình trạng đã và đang diễn ra hàng ngày trong suốt một quá trình dài nhưng không thấy lực lượng chức năng xử lý.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm chia sẻ của dư luận và bạn đọc.

Xe tải có dấu hiệu vi phạm mang BKS 18C-08217.

Ghi nhận tình trạng, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục củng cố thông tin và hình ảnh về thực trạng, nhằm đưa đến cái nhìn khách quan và chính xác nhất để phục vụ độc giả. Đồng thời, phản ánh và cung cấp thông tin phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý sai phạm.

Ngày 03/01/2018, theo ghi nhận trực tiếp của PV trên tuyến đường tỉnh lộ 477: Chỉ chưa đầy 20 phút hàng chục lượt xe "hổ vồ” chở đất, đá "lộng hành" trên tuyến tỉnh lộ này. Trong đó có nhiều xe mang BKS đến từ các tỉnh như (35C-07831 :29C- 74580; 89L-1504; 35C-04506; 90C- 02657; 35C-03673; 90C-07666; 35C- 68518; 98C- 02456; 90C- 04518; 90C- 04522; 18C-08217) chở vật liệu có dấu hiệu cơi nới, chở vượt quá thành thùng, phủ bạt không cẩn thẩn gây ra bụi bặm.

Xe tải mang BKS tỉnh Ninh Bình 35C- 68518.

Công an huyện Gia viễn có "đá bóng" trách nhiệm?

Để rộng đường dư luận PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi làm việc với ông Vũ Đức Việt, Phó trưởng Công an huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình). Vị Phó trưởng Công an huyện Gia Viễn cho biết: “Nếu các anh muốn lấy thông tin thì liên hệ với phòng tham mưu công an tỉnh hoặc Phòng CSGT tỉnh".

Tuy nhiên, ông Việt cũng thông tin thêm: "Tuyến đường tỉnh lộ 477 này là do phòng CSGT tỉnh quản lý, về mặt huyện thì chúng tôi không quản lý mà chỉ tuần tra, kiểm soát để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường. Việc kiểm tra xử lý các phương tiện quá khổ quá, quá tải thì do phòng CSGT hay thanh tra giao thông tỉnh, huyện chỉ xử lý vi phạm va chạm giao thông”.

Xe tải mang BKS tỉnh Hà Nam 90C- 02657 trên TL 477.

Tiếp tục liên hệ với Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Ninh Bình để làm sáng tỏ thông tin, đặc biệt là tìm hiểu việc phân cấp quản lý và xử lý vi phạm trên tỉnh lộ 477 qua địa bàn huyện Gia Viễn.

Trao đổi qua điện thoại với PV, Đại tá Đinh Văn Ninh - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình thông tin: “Tuyến đường tỉnh lộ 477 đã phân cấp cho huyện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo quyết định 161 của Giám đốc công an tỉnh”. Ông Ninh cũng giới thiệu PV làm việc với các thuộc cấp phụ trách chuyên môn của mình để phối hợp cung cấp thông tin.

Người dân rất bức xúc và lo lắng trước thực trạng.

Tại buổi làm việc ôngTrần Anh Tuấn - Đội trưởng đội CSGT nội tỉnh và dẫn đoàn (thuộc Phòng CSGT tỉnh Ninh Bình) nói: “Chức năng nhiệm vụ của đội là dẫn đoàn khi diễn ra sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông chung trên các tuyến đường nội tỉnh. Bình thường đội vẫn cử các tổ đi trên từng tuyến đường 477, 479 để tuần tra, kiểm soát nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm thì xử lý. Còn khi nào phòng không tuần tra, kiểm soát thì huyện vẫn có trách nhiệm tuần tra kiểm xử lý tất cả các vi phạm”.

Đối với việc phân cấp quản lý, xử lý vi phạm trên tỉnh lộ 477 qua địa bàn huyện Gia Viễn và phản ánh câu chuyện: Công an huyện Gia Viễn đẩy trách nhiệm lên phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Ninh Bình, ông Tuấn khẳng định: “Hàng ngày tất cả các phương tiện tham gia giao thông (kể cả xe quá khổ, quá tải) hoạt động trên tuyến đường tỉnh lộ 477 nếu vi phạm thì Công an huyện Gia Viễn vẫn được xử lý bình thường. Vì theo phân cấp của ban giám đốc Công an tỉnh, tuyến đường tỉnh lộ thuộc địa phận hành chính của huyện nào thì giao cho đội CSGT huyện đó phụ trách và chịu trách nhiệm quản lý trên địa bàn”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Xe tải 'lộng hành', Công an Gia Viễn có trách nhiệm gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.