Thứ sáu, 19/04/2024 04:36 (GMT+7)

Xe trung chuyển qua hầm Hải Vân vô tư vượt xe… ở đường cấm vượt

HỮU VĂN -  Thứ tư, 18/10/2017 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xe trung chuyển qua hầm đường bộ của CT CP Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) hay vượt ẩu trên tuyến đường cầm vượt, gây tâm lý hoang mang lo sợ cho nhiều người tham gia giao thông.

Xe trung chuyển vượt ẩu gây mất trật tự an toàn giao thông...

Vừa qua, Môi trường & Đô thị Việt Nam VP Đà Nẵng nhận được phản ánh của hành khách qua đường dây nóng, cho rằng có nhiều xe trung chuyển của Hamadeco vượt ẩu trên tuyến đường cấm.

Để tìm hiểu PV được biết, Hầm đường bộ Hải Vân được đưa vào khai thác, theo quy định giao thông qua hầm, các phương tiện vận chuyển chất cháy nổ, hóa chất độc hại và phương tiện xe máy, xe thô sơ, người đi bộ không tham gia giao thông qua hầm. Để tạo điều kiện thuận tiện và đáp ứng nhu cầu đi lại qua hầm của nhân dân.

Tháng 12/2006, Công ty Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân (nay là Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân) đã sử dụng nguồn vốn vay của ngân hàng để đầu tư xây dựng phục vụ việc vận chuyển mô tô, xe máy và hành khách qua hầm đường bộ Hải Vân. Đánh dấu một tín hiệu tích cực đối với người tham gia giao thông.

Thế nhưng, thời gian vừa qua, một số hành khách có những phản ánh không tốt về dịch vụ vận chuyển tại đây, cụ thể việc các tài xế xe trung chuyển liên tục vượt ẩu trên tuyến đường cấm vượt đối với phương tiện tham gia giao thông.

Những chiếc xe trung chuyển của Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác Hầm đường bộ Hải Vân HAMADECO thường xuyên vượt làn.

Chia sẻ với chúng tôi anh, Nguyễn Văn Nghiệp cho biết: “Tôi có công việc thường hay đi ra Huế nên phải đi xe trung chuyển qua hầm, thấy chất lượng xe thì tốt nhưng các anh tài xế cứ chạy tranh làn đường suốt, tôi nghĩ lúc đấy có xe ngược chiều không biết các anh xử lý như thế nào? Nên thấy không yên tâm lắm khi ngồi trên xe

Cùng chung tâm trạng này chị Nguyễn Thị Tuyết Mai, trò chuyện: “Vài tháng tôi đi Huế lần, là phụ nữ nên tôi không đủ sức khỏe chạy xe máy vượt đèo nên mới đi xe trung chuyển. Tình trạng vượt làn của xe trung chuyển dường như chuyến nào đi – về tôi cũng nhận thấy, có vẻ các anh tài xế xem đoạn đường này như của nhà nên việc lấn, vượt thường như cơm bữa

Nhận được phản ánh trên của hành khách, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam đã theo chân các chuyến xe trung chuyển của Công ty Hamadeco. Nhận thấy hầu hết các chuyến xe trung chuyển đều vượt làn một cách bình thường

Người quản lý cho rằng đó là…. “bí mật” trong kinh doanh?

Để tìm hiểu rõ hơn về tình trạng này chúng tôi đã tìm gặp ông; Đào Xuân Hòa – Phụ trách Xí nghiệp sản xuất phục vụ thương mại Hải Vân cho hay: "Mỗi ngày có 24 đầu xe với gần 60 nhân viên, tài xế phục vụ nhu cầu đi lại cho hành khách. Thế nhưng khi PV đưa ra câu hỏi; Là người trực tiếp quản lý công tác vận chuyển hành khách tại đây, ông có biết tình trạng tài xế của mình thường vượt ẩu, lấn đường, gây tâm lý bất an cho hành khách khi tham gia giao thông hay không? Khi đây là đoạn đường có vạch quy định các phương tiện tham gia giao thông cấm vượt? thì ông Đào Xuân Hòa từ chối trả lời câu hỏi với lý do là “Tôi có quyền từ chối trả lời câu hỏi vì có những bí mật trong việc kinh doanh”.

Ông, Đào Xuân Hòa cho rằng việc vượt ẩu là “bí mật trong kinh doanh”?

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh kiểm tra, và có chế tài xử lý, chấn chỉnh tình trạng này. Bởi nó không chỉ gây bất an cho hành khách, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt hơn, sự kiện tuần lễ cao cấp APEC đang tới gần, những hình ảnh này chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng tới “thương hiệu” thành phố văn minh, đáng sống, lại đang nỗ lực xây dựng thành phố “4 An” mà lại thiếu An toàn giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Xe trung chuyển qua hầm Hải Vân vô tư vượt xe… ở đường cấm vượt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.