Thứ sáu, 29/03/2024 21:40 (GMT+7)

Xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lan đường dẫn cầu Vàm Cống

MTĐT -  Thứ sáu, 03/01/2020 12:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua kiểm tra, phát hiện 10 trường hợp vi phạm xây dựng các công trình, nhà cửa, buôn bán lấn chiếm đất của đường bộ thuộc dự án xây dựng cầu Vàm Cống.

Vừa qua, đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ) đã phối hợp cùng Công an quận Thốt Nốt, Đội Thanh tra số 9 (thuộc Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ) tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lan đường dẫn cầu Vàm Cống. Qua kiểm tra, phát hiện 10 trường hợp vi phạm xây dựng các công trình, nhà cửa, buôn bán lấn chiếm đất của đường bộ thuộc dự án xây dựng cầu Vàm Cống.

Các trường hợp này chủ yếu tập trung ở 2 bên tuyến nối từ đường dẫn cầu Vàm Cống (QL N2B) ra QL80. Nguyên nhân chủ yếu là do một bộ phận người dân chưa hiểu rõ và ý thức tốt các quy định về Luật Giao thông đường bộ, dẫn đến tình trạng xây dựng, lấn chiếm hành lang tại tuyến đường.

Qua kiểm tra, phát hiện 10 trường hợp vi phạm xây dựng các công trình, nhà cửa, buôn bán lấn chiếm đất của đường bộ thuộc dự án xây dựng cầu Vàm Cống. Ảnh Báo Giao Thông

Sau khi kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, áp dụng biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở trước để người dân ý thức, tự khắc phục. Đồng thời cho họ ký cam kết không mua bán, che chắn, lấn chiếm lòng đường, hành lang lộ giới. Đối với các trường hợp sau khi nhắc nhở nhiều lần vẫn cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 2/12, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND TP Cần Thơ chỉ đạo các cơ quan chức năng rà soát và xử lý các trường hợp lấn chiếm phạm vi đất của dự án đã được giải phóng mặt bằng và các đường đấu nối trái phép. Đồng thời phối hợp với ngành chức năng để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định. Các địa phương thực hiện việc tuyên truyền cho các hộ dân về việc đảm bảo không lấn chiếm, xâm phạm hành lang ATGT đường bộ và phạm vi đất giải phóng mặt bằng của dự án.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lan đường dẫn cầu Vàm Cống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới