Thứ sáu, 29/03/2024 01:29 (GMT+7)

Yêu cầu VEC và VECE báo cáo vụ từ chối vĩnh viễn phương tiện

Na Vũ -  Thứ ba, 12/02/2019 11:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Việc cấm lưu hành, cấm dừng xe thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh", Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam cho hay.

Sáng 12/2, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết Bộ GVT đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại tất cả các quy định pháp luật về việc VEC từ chối phục vụ 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý. “Việc xử lý này đã được phân cấp, Tổng cục và VEC sẽ phải có báo cáo gửi Bộ về những vấn đề này”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Đồng thời, thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết cơ quan này đã yêu cầu VEC báo cáo lại quá trình từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý. Tổng cục sẽ căn cứ, đối chiếu với các quy định của pháp luật và luật giao thông xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm phương tiện hay không.

Việc cấm các phương tiện là thẩm quyền của cơ quan nhà nước theo quy định của pháp luật. Người ta có thể xử lý hành vi vi phạm đối với đối tượng sử dụng phương tiện và chủ phương tiện chứ không có luật nào xử lý phương tiện cả. Bởi tài sản nó được dịch chuyển và có thể mua bán theo quy định pháp luật. Lỗi không bao giờ thuộc về tài sản.

Liên quan đến việc VEC có hay không có quyền cấm phương tiện, trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định cả VEC và VEC E đều không có thẩm quyền này.

“Việc cấm lưu hành, cấm dừng xe thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu VEC báo cáo về việc này,” ông Huyện khẳng định.

Thực chất VEC chỉ có quyền từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc đối với các phương tiện vi phạm về an toàn giao thông, không chấp hành điều kiện an toàn của đường cao tốc, mà lý do VEC đưa ra khi cấm phục vụ phương tiện vĩnh viễn là do chủ xe “gây rối”.

Ảnh minh họa.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 20 phút ngày 10/2, VEC phát đi thông tin từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên tất cả các tuyến đường do đơn vị này quản lý. Cụ thể, sự việc diễn ra khi xe mang biển kiểm soát 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành-Thành phố Hồ Chí Minh. Khi đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí nhưng người điều khiển phương tiện đã không trả thẻ thu phí và trả tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí.

Ngay sau đó, người già, phụ nữ và trẻ em trên xe bước xuống cố tình “gây rối” tại làn thu phí, lôi kéo các phương tiện ở các làn khác chú ý, gây ách tắc giao thông cục bộ tại trạm thu phí.

Sau đó, các xe có biển số 51C-78196, 51G-77256 cũng thực hiện hành vi tương tự tại làn thu phí số 10, số 8. Nhằm tránh tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nên nhân viên trạm thu phí đã mời các tài xế vào văn phòng của trạm để giải thích cụ thể, tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu VEC và VECE báo cáo vụ từ chối vĩnh viễn phương tiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.