Thứ sáu, 29/03/2024 16:22 (GMT+7)

Hà Nội: Chi 36 tỷ đồng xây dựng 3 cây cầu vượt qua sông Tô Lịch

MTĐT -  Thứ hai, 16/09/2019 08:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến, trong năm 2019 - 2020 Hà Nội chi hơn 36 tỷ đồng từ tiền ngân sách thành phố xây ba cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch.

Dự kiến, trong năm 2019 - 2020 Hà Nội chi hơn 36 tỷ đồng từ tiền ngân sách thành phố xây ba cầu vượt cho người đi bộ qua sông Tô Lịch.

Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án: "Xây cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch (3 cầu) trên địa bàn quận Đống Đa, Cầu Giấy".

Ông Ngô Mạnh Tuấn- Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trong tờ trình số 7920 đã ký nêu rõ:  Khu vực tuyến đường Láng có mật độ dân cư rất cao, tập trung nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện và các khu đô thị mới... Hiện nay, dọc tuyến đường Láng có nhiều điểm dừng chờ xe buýt, đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện công cộng cho người dân. Việc bố trí các nhà chờ xe buýt hiện tại còn cách xa các cầu vượt sông hiện có, gây khó khăn cho người đi bộ từ đường Nguyễn Khang, đường Nguyễn Ngọc Vũ. Đồng thời, việc băng cắt qua các dòng phương tiện tại các ngã tư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT.

Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án  cầu vượt dành cho người đi bộ và dành cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch sẽ là hơn 36 tỉ đồng.

 Sở GTVT Hà Nội  cho biết: “ Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, cũng như khắc phục nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch trên địa bàn các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Nội là rất cần thiết"

Dự kiến 3 cây cầu  vượt này sẽ được khởi công và hoàn thành  vào năm 2019 - 2020. Quy mô đầu tư: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch tại 3 vị trí.

Cụ thể: Vị trí cầu Tô Lịch 1 tại giữa cầu Cót - Cầu 361 (đối diện nhà 221 Nguyễn Khang); vị trí cầu Tô Lịch 2 tại giữa cầu 361 - Cầu Trung Hòa (đối diện số nhà 79 Nguyễn Khang); vị trí cầu Tô Lịch 3 tại giữa cầu Trung Hòa - Cầu Hòa Mục (đối diện số nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ).

Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án  cầu vượt dành cho người đi bộ và dành cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch sẽ là hơn 36 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 28 tỉ đồng được lấy từ ngân sách thành phố.

Phương Bùi (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chi 36 tỷ đồng xây dựng 3 cây cầu vượt qua sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.