Thứ bảy, 20/04/2024 08:04 (GMT+7)

Hà Nội chi gần 1.000 tỷ mở rộng đường Vũ Trọng Phụng và Nguyễn Tuân

Thị Ước -  Thứ ba, 27/11/2018 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Ban Quản lý Dự án quận Thanh Xuân cho biết, sắp triển khai mở rộng đường Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng với kinh phí khoảng hơn 800 tỷ, để kéo giảm ùn tắc khu vực này.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, quận đã đề xuất thành phố cho phép sử dụng nguồn ngân sách của quận Thanh Xuân để đầu tư mở rộng đường Nguyễn Tuân với mặt cắt ngang 21m với tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng. Hiện quận đang làm công tác chuẩn bị đầu tư, đề xuất với Sở Quy hoạch đầu tư và Viện Quy hoạch kiến trúc cấp chỉ giới để tiến hành lập dự án đầu tư và triển khai.

“Chúng tôi hi vọng từ nay đến cuối năm 2018 và nửa đầu năm 2019 sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và thi công hoàn thành dự án trước năm 2020”, ông Lưu nói.

Mở rộng đường Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng (màu đỏ) để giảm ùn tắc giao thông. 

Cũng theo ông Lưu, tới đây trên địa bàn quận cũng triển khai đầu tư mở rộng đường Vũ Trọng Phụng với tổng mức đầu tư trên 400 tỉ đồng. UBND quận Thanh Xuân vừa có buổi làm việc với các tổ chức có đất bị thu hồi để mở rộng đường Vũ Trọng Phụng; Theo đó, 100% cơ quan, đơn vị đã đồng tình với phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng. Toàn tuyến đường Vũ Trọng Phụng được mở rộng lên 20m, chiều dài khoảng 500m.

Các dự án BĐS thi nhau mọc lên khiến tình trạng giao thông tại đường Nguyễn Tuân luôn bị quá tải. Ảnh: TPO. 

Hai tuyến đường Nguyễn Tuân và Vũ Trọng Phụng nằm trên vị trí kết nối với các trục đường xuyên tâm tại khu trung tâm quận Thanh Xuân như Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi. Đây cũng là nơi có nhiều nhiều dự án phát triển BĐS; Trong số đó, lớn nhất phải kể tới Dự án Nhà ở 90 Nguyễn Tuân có tổng thể khu đất vuông vắn rộng tới 3,7ha gồm 2 Hỗn hợp 29 tầng, 3 tầng hầm và 87 căn nhà liền kề cùng các tiện ích khác như công viên cây xanh, BBQ trên không ngắm cảnh toàn thành phố…, đặc biệt đây là dự án duy nhất trên đường Nguyễn Tuân được quy hoạch 03 ô đất để UBND quận Thanh Xuân đầu tư xây dựng 03 trường học công lập chất lượng cao gồm có trường mầm non, trường cấp I và trường cấp II.

Trước những áp lực trên, quận Thanh Xuân xác định, việc mở rộng hai tuyến đường này là nhiệm vụ cấp thiết trong việc phát triển hoàn thiện hệ thống giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chi gần 1.000 tỷ mở rộng đường Vũ Trọng Phụng và Nguyễn Tuân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...